Đại diện Grab Việt Nam cho biết Grab thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 31-3-2020, Công văn 3064/BGTVT-VT ban hành cùng ngày của Bộ GTVT và Công văn của cơ quan chức năng một số tỉnh, thành phố, Grab tạm dừng cung cấp một số dịch vụ.
Cụ thể như sau: Toàn bộ các dịch vụ vận chuyển 4 bánh (GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar Doanh nghiệp, Grab Tỉnh/Grab Tuyến, GrabTaxi, GrabRent, JustGrab) tại tất cả các tỉnh, thành phố từ 0 giờ ngày 1 đến hết ngày 15-4. Bên cạnh đó, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood tại Đà Nẵng cũng tạm dừng kể từ 0 giờ ngày 2 đến hết ngày 15-4.
GrabFood ở Đà Nẵng sẽ được tạm ngưng từ 2 đến 15-4.
"Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng, cũng như làm việc cùng các hợp tác xã vận tải, các đối tác để triển khai việc tạm dừng này và có phương án hỗ trợ phù hợp cũng như duy trì chương trình GrabBenefits cho các đối tác tài xế bị ảnh hưởng", Đại diện Grab Việt Nam cho biết.
Việc tạm dừng cung cấp các dịch vụ nêu trên có thể sẽ tạo ra một số bất tiện nhất định cho khách hàng, đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, hợp tác xã nhưng vì sự an toàn của khách hàng và vì sự sức khỏe cộng đồng, Grab tin rằng quyết định này sẽ góp phần vào nỗ lực cùng chung tay phòng chống dịch COVID-19 đa ng được Chính phủ quyết liệt triển khai.
Dịch vụ GrabFood tại các tỉnh, thành phố khác, dịch vụ GrabMart tại TP.HCM và dịch vụ GrabExpress trên toàn quốc vẫn được duy trì như bình thường và tiếp tục phục vụ người dùng, góp phần hỗ trợ hoạt động mua sắm trực tuyến theo khuyến nghị của Chính phủ.
Đồng thời, Grab tuân thủ chặt chẽ các khuyến nghị nhằm đảm bảo an toàn từ phía cơ quan chức năng.
Trong thời gian này, Grab tiếp tục đẩy mạnh truyền thông và thực hiện nhiều biện pháp hỗ trợ nhằm đảm bảo sức khỏe, an toàn cho khách hàng và đối tác tài xế.
Mới đây, Grab cũng đã công bố gói hỗ trợ lên đến 70 tỷ đồng nhằm đồng hành cùng Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp, giải quyết một phần khó khăn các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng trong mùa dịch COVID-19.