Những lợi ích của việc ăn nho

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Nho là một loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, có thể giúp cải thiện huyết áp, tốt cho não, giảm viêm,...

Theo Eat This, Not That, nho là một loại trái cây phổ biến và được nhiều người yêu thích. Chúng chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu có lợi cho sức khỏe.

Tuy nhiên, nho có chứa hàm lượng đường cao, do đó chúng ta nên tiêu thụ chúng ở mức vừa phải.

Dưới đây là những lợi ích của việc ăn nho.

Tốt cho não

Các hợp chất chống oxy hóa trong nho giúp giảm thiểu căng thẳng oxy hóa trong não, có thể bảo vệ não khỏi suy giảm nhận thức và mất trí nhớ khi bạn già đi.

Nho cũng có thể cải thiện lưu lượng máu đến não, do đó cải thiện sự tập trung hàng ngày của bạn.

Những lợi ích của việc ăn nho ảnh 1

Nho là loại trái cây tốt cho não bộ. Ảnh: NHẬT LINH

Mặt khác, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng resveratrol, một chất chống oxy hóa cụ thể được tìm thấy chủ yếu trong vỏ nho, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer bằng cách giảm viêm trong não và cũng loại bỏ amyloid-beta peptide, có liên quan đến sự tiến triển của bệnh này khi nó tích tụ.

Giúp giảm viêm

Viêm mãn tính có liên quan đến ung thư, bệnh tim, hen suyễn, tiểu đường loại 2 và viêm khớp dạng thấp, trong số các tình trạng khác.

Jesse Feder, chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên cá nhân của Strength Warehouse cho biết, nho chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin K, polyphenol, catechin và anthocyanin, tất cả đều có thể giúp giảm viêm.

Ngoài ra, nho (đặc biệt là nho đỏ) được biết là rất giàu resveratrol, resveratrol được biết là giúp bảo vệ chống viêm.

Cụ thể, resveratrol cung cấp một lớp lót bảo vệ mạch máu để ngăn ngừa tổn thương, do đó ngăn ngừa viêm tim.

Cải thiện huyết áp

Khi huyết áp cao không được kiểm soát, nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Nhưng tin tốt là có rất nhiều cách liên quan đến chế độ ăn uống để giúp kiểm soát và ngăn ngừa huyết áp cao.

Theo Danielle McAvoy, huấn luận viên của Strong Home Gym, ăn nhẹ một ít nho có thể giúp cân bằng huyết áp, vì chúng chứa nhiều kali và ít natri.

Một nghiên cứu trên tạp chí Nutrients cho rằng, kali giúp giảm huyết áp bằng cách giúp làm giãn tĩnh mạch và động mạch, đồng thời loại bỏ lượng natri dư thừa.

Theo Centers for Disease Control and Prevention (CDC), quá nhiều natri có thể làm tăng huyết áp. Ăn vặt các loại thực phẩm, chẳng hạn như nho, có hàm lượng natri thấp hơn cũng có thể hữu ích, theo Eat This, Not That.