Đến 15 giờ chiều nay (30-4), đoàn ô tô vẫn xếp hàng dài gần 400 m trước bến phà Bình Khánh, phía huyện Nhà Bè và phải nhích từng chút, từng chút để xuống bến đi Cần Giờ.
Theo ông Nguyễn Chiến Thắng, Giám đốc Xí nghiệp quản lý phà TNXP, trước đó, từ 8 giờ sáng 30-4, lượng người, xe đổ dồn về trước bến đã phải kéo dài gần 2 km, ra tận ngoài ngã ba đường Huỳnh Tấn Phát - Nguyễn Văn Bình. Đến 12 giờ, tốc độ người đi xe máy đến, chờ qua phà là 15-20 phút/người, còn ô tô phải mất 1-2 giờ/xe.
"Năm nay lượng người đi nghỉ, đi chơi ở Cần Giờ tăng lên gần 5% so với cùng kỳ năm 2017 nhưng lượng ô tô đi tăng hơn 10%. Ô tô đi tăng vào buổi chiều 30-4 là do nhiều người qua Cần Giờ chơi lúc xế, ở lại qua đêm, hôm sau về lại nội đô" - ông Thắng cho biết.
Lúc 15 giờ, đoàn ô tô vẫn xếp hàng dài trước bến phà Bình Khánh để chờ qua phà đi Cần Giờ.
Theo ông Thắng, trong cao điểm dồn ứ, bến đã huy động toàn bộ tám phà từ 60 đến 200 tấn quay vòng liên tục để đưa người, xe qua sông. Cùng lúc, trên bờ phía Nhà Bè, các tài xế nôn nóng qua phà nên đã dẫn tới cảnh chen lấn, không đi vào hàng lối...
Xe con từ sau len lỏi, chen lên trước...
Xe buýt, xe taxi tranh giành "quyền ưu tiên" đã làm các dòng xe trước bến phà thêm hỗn độn.
Xe khách 45 chỗ chết máy, phải đẩy cũng góp phần thêm ùn ứ trước cửa bến phà.
Đến hơn 15 giờ, theo ông Thắng đã có khoảng 40.000 lượt người, xe qua phà Bình Khánh. Từ sau 16 giờ lượng người từ Cần Giờ về lại Nhà Bè, đi vào nội đô sẽ tăng lên. Trong cả ngày 30-4 này ước có khoảng 70.000 lượt người, xe qua lại phà Bình Khánh. Trước đó, ngày 29-4 là 45.000 lượt người, xe.
Cũng theo ông Thắng, đến 15 giờ chiều 30-4 có 50.000 lượt người từ quận 2 qua phà Cát Lái đi Nhơn Trạch, Đồng Nai. Dự kiến trong ngày 30-4 sẽ có khoảng 80.000 lượt người, xe qua phà Cát Lái. Trước đó, ngày 29-4 đã có 92.800 người, xe qua phà này.
Dự báo ngày mai, 1-5 sẽ có khoảng 95.000 lượt người, xe qua phà Cát Lái và ở Bình Khánh sẽ là 70.000.