Ông Nguyễn Tấn Việt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội ẩm thực TP.HCM

(PLO)- Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM, ngành du lịch xác định đến năm 2025 đưa sản phẩm du lịch ẩm thực đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 11-1, tại Trung tâm Triển lãm TP.HCM (SECC), Ban vận động thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM tổ chức Đại hội đại biểu thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM nhiệm kỳ I (2023-2028).

Đại hội bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ tịch, các Phó chủ tịch, Tổng thư ký và Ban Kiểm tra.

Ông Nguyễn Tấn Việt - Chủ tịch Hội Food&Beverage Việt Nam được bầu làm chủ tịch Hiệp hội ẩm thực TP.HCM nhiệm kỳ I ( 2023-2028).

Thay mặt Hiệp hội, ông Việt gửi lời cảm ơn lãnh đạo UBND thành phố cùng các sở, ban ngành, đặc biệt là lãnh đạo Sở Du lịch, Sở Nội vụ đã hỗ trợ tạo điều cho Ban Vận động tiến hành tổ chức đại hội thành công. Hiệp hội mới thành lập nên rất cần nhận được sự ủng hộ, động viên khích lệ của lãnh đạo thành phố, các cơ quan, ban ngành.

“Ban Chấp hành nhiệm kỳ I xin hứa đoàn kết, gắn bó đồng hành cùng toàn thể hội viên và cộng đồng ngành ẩm thực chung tay xây dựng hệ sinh thái F&B phát triển bền vững” - ông Việt nói.

Thay mặt lãnh đạo TP, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trao quyết định thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM

Thay mặt lãnh đạo TP, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trao quyết định thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chúc mừng đại hội diễn ra thành công.

Sở du lịch đánh giá cao sáng kiến thành lập Hiệp hội Ẩm thực. Ngành du lịch thành phố kỳ vọng việc vận hành hiệp hội thời gian tới sẽ có bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng hoạt động, tạo nên thương hiệu uy tín ẩm thực của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

“Khi xây dựng chiến lược, ngành du lịch xác định ẩm thực sẽ là một trong những sản phẩm chính của du lịch TP. Mục tiêu đến năm 2025 đưa sản phẩm du lịch ẩm thực đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước. Đến năm 2030 xác định du lịch ẩm thực là một trong những động lực tăng trưởng chính và thương hiệu ẩm thực TP.HCM phải là một trong những thương hiệu uy tín với quốc tế” - bà Hoa nói.

Để thực hiện mục tiêu đề ra, trước mắt năm 2023 sở triển khai nhiều dự án như xây dựng triển khai bộ tiêu chí đánh giá xếp hạng các cơ sở dịch vụ ẩm thực để các đơn vị có thông tin giá trị toàn diện cần hoàn thiện. Từ đó tiệm cận dần với tiêu chuẩn quốc tế.

“Vừa qua một sự kiện đánh dấu rất quan trọng đối với ẩm thực Việt Nam là tổ chức Michelin đến và công bố tháng 6 sẽ có sách hướng dẫn Michelin, trước mắt tại TP.HCM và Hà Nội.

Đây là tín hiệu đáng mừng, cùng với việc ra đời hiệp hội sát cánh với Sở Du lịch để ra bộ tiêu chí, định hướng, nâng tầm ẩm thực TP mang tính chất nền tảng hướng đến mục tiêu cao hơn.

Bên cạnh đó, sở kỳ vọng cùng hiệp hội tổ chức nhiều sự kiện để bảo tồn, tôn vinh quảng bá ẩm thực và nâng cao uy tín của các thương hiệu ẩm thực TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung” - bà Hoa nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 30-12-2022, UBND TP.HCM ban hành quyết định cho phép thành lập thành lập Hiệp hội Ẩm thực TP.HCM (FBA).

Hiệp hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được Chủ tịch UBND TP.HCM phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Sở Du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm