Du lịch TP.HCM: Năm 2023 phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Năm 2023 phát triển du lịch TP.HCM theo tinh thần chuyển hóa dần dần từ chiều rộng sang chiều sâu.

Sáng 10-1, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TP.HCM năm 2023.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng: “Sở Du lịch cần thực hiện tốt vai trò tham tài cho các cấp lãnh đạo của TP.HCM xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Đồng thời, thực hiện phục hồi, phát triển du lịch TP theo tinh thần chuyển hóa dần dần từ chiều rộng sang chiều sâu, chắc chắn chất lượng, tăng trưởng xanh, bền vững.”

Du lịch TP.HCM: Năm 2023 phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu ảnh 1

Khuôn khổ hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TP.HCM năm 2023.

Ông Khánh đánh giá TP.HCM là một trong những địa phương tích cực nhất cả nước, tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến du lịch tạo dấu ấn thương hiệu. TP đã đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch.

Ngoài ra, ông Khánh còn đề xuất TP.HCM phát triển sản phẩm du lịch lưu giữ chân khách dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn như du lịch MICE, du lịch đêm, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng… TP.HCM tiếp tục gỡ bỏ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động, chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Du lịch TP.HCM: Năm 2023 phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu ảnh 2

Năm 2023, TP.HCM phấn đấu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2023, TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 160 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2022 mang đến kết quả nhất định cho ngành du lịch sau khi mở cửa, nhiều sản phẩm du lịch đã được giới thiệu gợi mở du lịch tại chỗ tại TP.HCM và hơn nữa.

Du lịch TP.HCM: Năm 2023 phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu ảnh 3

Sở Du lịch TP.HCM nhận bằng khen của Bộ VH-TT&DL.

“Một trong những điểm mà chúng tôi phát huy trong năm 2022 đó là cách làm huy động sự tham gia của các ngành, các cấp, nổi bật nhất là chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng” – bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, đây là giải pháp sáng tạo của du lịch TP trong thời điểm du lịch nội địa là xu hướng chủ đạo khi thị trường quốc tế đang gặp khó khăn.

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.
Khám phá khu vườn nhân tạo lớn nhất Singapore

Khám phá khu vườn nhân tạo lớn nhất Singapore

(PLO)- Gardens by the Bay là khu vườn nhân tạo lớn nhất Singapore với diện tích 101 ha. Do diện tích tự nhiên của cả Singapore chỉ tương đương với huyện Cần Giờ của TP.HCM, nên khu vườn được coi là lá phổi xanh quý giá của quốc đảo này.