Du lịch TP.HCM: Năm 2023 phát triển từ chiều rộng sang chiều sâu

(PLO)- Năm 2023 phát triển du lịch TP.HCM theo tinh thần chuyển hóa dần dần từ chiều rộng sang chiều sâu.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 10-1, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TP.HCM năm 2023.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho rằng: “Sở Du lịch cần thực hiện tốt vai trò tham tài cho các cấp lãnh đạo của TP.HCM xác định phát triển du lịch là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị.

Đồng thời, thực hiện phục hồi, phát triển du lịch TP theo tinh thần chuyển hóa dần dần từ chiều rộng sang chiều sâu, chắc chắn chất lượng, tăng trưởng xanh, bền vững.”

Khuôn khổ hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TP.HCM năm 2023.

Khuôn khổ hội nghị triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm ngành du lịch TP.HCM năm 2023.

Ông Khánh đánh giá TP.HCM là một trong những địa phương tích cực nhất cả nước, tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến du lịch tạo dấu ấn thương hiệu. TP đã đi đầu trong liên kết với các vùng du lịch cả nước, phát huy vai trò là cực phát triển du lịch.

Ngoài ra, ông Khánh còn đề xuất TP.HCM phát triển sản phẩm du lịch lưu giữ chân khách dài ngày hơn, chi tiêu nhiều hơn như du lịch MICE, du lịch đêm, du lịch sông nước, du lịch cộng đồng… TP.HCM tiếp tục gỡ bỏ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động, chú trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực.

Năm 2023, TP.HCM phấn đấu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2023, TP.HCM phấn đấu đón 5 triệu lượt khách quốc tế.

Năm 2023, TP.HCM đặt mục tiêu đón 5 triệu lượt khách quốc tế, 35 triệu lượt khách nội địa, tổng thu đạt 160 tỉ đồng.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2022 mang đến kết quả nhất định cho ngành du lịch sau khi mở cửa, nhiều sản phẩm du lịch đã được giới thiệu gợi mở du lịch tại chỗ tại TP.HCM và hơn nữa.

Sở Du lịch TP.HCM nhận bằng khen của Bộ VH-TT&DL.

Sở Du lịch TP.HCM nhận bằng khen của Bộ VH-TT&DL.

“Một trong những điểm mà chúng tôi phát huy trong năm 2022 đó là cách làm huy động sự tham gia của các ngành, các cấp, nổi bật nhất là chương trình “Mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng” – bà Hoa nói.

Theo bà Hoa, đây là giải pháp sáng tạo của du lịch TP trong thời điểm du lịch nội địa là xu hướng chủ đạo khi thị trường quốc tế đang gặp khó khăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm