Nghi lọt tội vụ giết người từ tiếng nẹt pô

Ngày 27-8, TAND Cấp cao tại TP.HCM xử phúc thẩm bị cáo Phạm Đức Lợi (SN 1994) bị truy tố về tội giết người và Phạm Văn Sương (SN 1986) tội che giấu tội phạm. Nạn nhân tử vong trong vụ án là anh Bùi Văn Lợi. HĐXX cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, cần hủy án sơ thẩm để điều tra, xét xử lại.

Trước đó, bản án sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Lợi 20 năm tù về tội giết người và bị cáo Sương một năm tù về tội che giấu tội phạm.

Theo cáo trạng, ngày 19-12-2017, bị cáo và Sương đến nhà Thành nhậu với một nhóm người. Sau đó, Sương đi vệ sinh trước nhà thì gặp anh Minh chạy xe ngang qua. Do đèn xe mờ nên Minh tăng ga lớn cho đèn sáng khiến tiếng pô xe kêu to. Thấy vậy, Sương vào trong nói cả nhóm đi tìm đánh.

Bị cáo Trần Đức Lợi tại tòa ngày 27-8. Ảnh: MV

Bị cáo lấy xe chở Sương đi tìm thì gặp nạn nhân đang chở bạn chạy ngược chiều liền chặn lại đòi đánh. Nhưng một số người khác trong nhóm nhận ra người quen nên ngăn cản. Sau đó, cả nhóm quay lại nhà Thành nhậu tiếp.

Nạn nhân sau khi chở bạn về thì lái xe đến nhà Thành. Thấy nạn nhân đến, bị cáo đi ra hàng rào rút một cây tầm vông đuổi đánh khiến nạn nhân bất tỉnh, chấn thương sọ não.

Sau khi gây án, bị cáo về nhà nói cho mẹ biết và được mẹ chở đến nhà nạn nhân để xin lỗi. Trên đường đi, bị cáo gặp Sương. Sương đưa cho bị cáo 200.000 đồng và chở về nhà để trốn.

Ngày 20-12-2017, Sương gọi điện thoại cho bạn gái của bị cáo nói nạn nhân đang cấp cứu tại BV Chợ rẫy TP.HCM, nhắn bị cáo trốn đi đâu đó một thời gian.

Theo kết luận giám định, nạn nhân bị chấn thương vỡ sọ, dập não xuất huyết dẫn đến tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm