Hậu Giang tạo điều kiện tốt nhất cho báo chí tác nghiệp tại Festival lúa gạo 2023

(PLO)- Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang đã chuẩn bị ba phòng báo chí lắp đặt wifi để các phóng viên, nhà báo tác nghiệp, cạnh đó, lập nhóm Zalo để kịp thời thông tin báo chí.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 11-12, bà Trần Thị Xuân Trang, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang cho biết tính đến nay đã có hơn 60 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham gia, đưa tin về Festival ngành hàng quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Qua thống kê sơ bộ, đã có hơn 300 tin, bài tuyên truyền về sự kiện này.

Festival ngành hàng quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023
Thống kê sơ bộ, đã có hơn 300 tin, bài tuyên truyền về sự kiện Festival ngành hàng quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023. Ảnh: DUY KHƯƠNG

Bà Trang cũng thông tin, Sở đã chuẩn bị, tạo mọi điều kiện tốt nhất để phóng viên, nhà báo các cơ quan thông tấn báo chí tác nghiệp trong khuôn khổ sự kiện. Cụ thể, đảm bảo về thông tin các hoạt động trong khuôn khổ Festival, cũng như đã chuẩn bị ba phòng báo chí lắp đặt wifi để các phóng viên, nhà báo tác nghiệp...

“Bên cạnh đó, chúng tôi còn tạo nhóm Zalo để khi đến sự kiện nào chúng tôi cung cấp kịp thời thông tin đến các anh em phóng viên, nhà báo dù ở vị trí tác nghiệp hay đang ở bên ngoài hiện trường vẫn nắm bắt kịp” - bà Trang thông tin thêm.

Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Hậu Giang cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục tuyên truyền, lan tỏa thông điệp của Festival ngành hàng quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023, đó là “Gạo xanh, sống lành”.

Festival quốc tế ngành hàng Lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang diễn ra từ ngày 11-12 đến ngày 14-12 tại TP Vị Thanh (tỉnh Hậu Giang). Tại Festival lần này có các hoạt động như: tổ chức gian hàng giới thiệu, trưng bày sản phẩm lúa gạo, sản phẩm OCOP, ẩm thực các món ngon từ gạo, giới thiệu các máy móc, thiết bị bay phục vụ sản xuất lúa...

Cạnh đó, triển lãm "Con đường lúa gạo Việt Nam" với những mô hình bố thể hiện quá trình phát triển nghề trồng lúa Việt Nam trên đường Trần Hưng Đạo cặp bên kênh Xáng Xà No. Cuối con đường là bản đồ lúa gạo được làm từ gạo đặc sản của 63 tỉnh, TP trên cả nước.

Ngoài ra, còn có các hội thảo, hội nghị, như: Hội nghị phát triển chuỗi giá trị lúa gạo Việt Nam trách nhiệm và bền vững; đối thoại chính sách Việt Nam - châu Phi; Hội thảo tình hình lúa gạo toàn cầu và xu hướng trong thời gian tới...

Tại Festival, lãnh đạo Trung ương sẽ chính thức công bố phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu hecta chuyên canh lúa chất lượng cao và và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL đến năm 2030".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm