Xuất hiện quyết định kiểm tra giả mạo của Sở Y tế Bình Thuận

(PLO)- Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận khẳng định quyết định kiểm tra các cơ sở thực phẩm xuất hiện gần đây trên mạng là giả mạo, có dấu hiệu lừa đảo.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 4-10, bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết cơ quan này vừa có văn bản khẩn gửi các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh Bình Thuận,về hành vi giả danh các đoàn kiểm tra thực phẩm để lừa đảo.

sở y tế
Kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại Bình Thuận. Ảnh minh họa

Theo đó, gần đây Sở Y tế nhận được thông tin liên quan đến các đối tượng xấu đang giả danh Sở Y tế Bình Thuận, thành lập đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, đối tượng lừa đảo gọi điện thoại để thông báo có đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm của Sở Y tế sẽ kiểm tra cơ sở. Sau đó, đối tượng hỏi cơ sở có Zalo không để gửi quyết định kiểm tra và gửi qua Zalo quyết định kiểm tra, có dấu đỏ của Sở Y tế, rồi yêu cầu cơ sở chụp một số giấy tờ như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm...

Để tạo niềm tin,các đối tượng lừa đảo đã lấy mẫu hình thức tương tự văn bản của cơ quan nhà nước để cắt ghép. Tuy nhiên, nếu đọc kỹ văn bản sẽ nhận ra là giả mạo do văn bản có nhiều lỗi chính tả, thể thức, thành viên đoàn không có thực tại cơ quan công tác, giả mạo sai chữ ký lãnh đạo Sở.

so-y-te (1).jpg
Quyết định giả mạo đoàn kiểm tra.

Sở Y tế Bình Thuận khẳng định đây là thủ đoạn lợi dụng mạng xã hội giả danh cơ quan chức năng, nhằm gây tâm lý hoang mang, lo sợ để yêu cầu các chủ cơ sở chuyển tiền với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo bác sĩ Đặng Thức Anh Vũ, đã có một số cơ sở thực phẩm nhận các quyết định kiểm tra giả mạo nói trên đã cảnh giác, kịp thời liên lạc với Sở Y tế nên không bị lừa đảo.

“Để kịp thời ngăn chặn hành vi có dấu hiệu lừa đảo như trên, Sở Y tế thông báo đến các cơ sở thực phẩm trên địa bàn tỉnh được biết để cảnh giác, không để kẻ xấu lợi dụng lừa đảo. Mọi vấn đề liên quan đến công tác kiểm tra, giám sát đề nghị cơ sở liên hệ Phòng An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế, số điện thoại 0252.3833711 để biết thêm thông tin”, văn bản của Sở Y tế Bình Thuận nêu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm