30.000 người tham gia thử nghiệm vaccine COVID-19 giai đoạn 3

Hãng thông tấn TASS đưa tin gần 30.000 tình nguyện viên sẽ tham gia vào các cuộc thử nghiệm vaccine ngừa COVID-19 do Viện Vector ở Nga phát triển.

"Sau khi hoàn thành các thủ tục đăng kí vaccine, các trung tâm thực hiện các thử nghiệm sẽ được chọn và 30.000 tình nguyện viên sẽ tham gia tiêm chủng", tuyên bố cho biết.

Các tổ chức y tế sẽ nhận được vaccine sau khi chúng được sản xuất hàng loạt.

Sputnik V là loại vaccine ngừa COVID-19 do Viện Nghiên cứu Dịch tễ học và Vi sinh vật học Gamaleya của Moscow sản xuất. Ảnh: REUTERS

Trước đó, dịch vụ báo chí của Cơ quan Giám sát, Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người của Nga nói với hãng thông tấn TASS rằng các đợt tiêm chủng hàng loạt sẽ được thực hiện vào tháng 11 và 12-2020, sau khi nhận được loạt thuốc đầu tiên.

Vào ngày 24-7, Viện Vector đã nhận được giấy phép của Bộ Y tế Nga để tiến hành các cuộc thử nghiệm lâm sàng trên những người tình nguyện. Tình nguyện viên đầu tiên đã được tiêm vaccine vào ngày 27-7. Nhóm 20 tình nguyện viên cuối cùng cũng đã xuất viện vào ngày 8-9.

Người đứng đầu Cơ quan Giám sát, Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người của Nga - bà Anna Popova cũng báo cáo rằng các cuộc thử nghiệm lâm sàng loại vaccine trên đã được hoàn tất vào ngày 30-9. Thủ tục đăng ký vaccine sẽ kết thúc trước ngày 15-10.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm