Cựu phi công Anh kiện Bộ Quốc phòng làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục bản thân

Một cựu phi công trực thăng của lực lượng không quân Anh đã kiện Bộ Quốc phòng nước này (MoD) lên tòa án tối cao, cáo buộc họ để ông mặc trên người bộ áo giáp nặng đến mức làm tổn thương hệ thần kinh và rối loạn đời sống tình dục của ông.

Hiện ông đang đòi MoD bồi thường hơn 200.000 bảng Anh (khoảng 271.884 USD), đài RT ngày 20-2 đưa tin.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án, ông Louis Warburton, cựu binh sĩ hoạt động gần 10 năm trong lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF), cho biết bộ giáp "Load Carriage System" nặng 20kg mà MoD yêu cầu ông mặc đã có tác động xấu đến sức khỏe nửa thân dưới của ông.

Người đàn ông 30 tuổi này cáo buộc MoD không thực hiện đánh giá rủi ro trước khi đưa bộ giáp vào sử dụng, thêm rằng MoD đã thất bại trong việc cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân an toàn và hợp lý cho các binh sĩ.

Một phi công ngồi trên máy bay trực thăng Chinook của lực lượng Không quân Hoàng gia Anh. Ảnh: RT

Ông Warburton cho biết chiếc áo giáp cồng kềnh đã ép chặt đùi ông trong những chuyến bay dài, làm tổn thương dây thần kinh tọa và thần kinh đùi của ông, đồng thời gây đau và tê dữ dội.

Theo tờ The Telegraph, chưa đầy một tháng sau khi được triển khai tới Mali vào tháng 1-2019, ông Warburton đã báo cáo các triệu chứng đau đớn của mình cho MoD.

Ông sau đó bị hạ cấp vào tháng 7-2019 và buộc phải giải ngũ. Tuy nhiên, những hậu quả do bộ áo giáp gây nên vẫn tiếp diễn, làm gián đoạn cuộc sống cá nhân và nghề nghiệp của ông.

Các tài liệu do nhóm pháp lý của ông Warburton đệ trình lên tòa án cho biết ông thường xuyên bị “khó ngủ do những cơn đau liên tục” và “đời sống tình dục của ông với vợ bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Ông Warburton tiết lộ thêm rằng hiện tại ông không thể ngồi lái xe hoặc ngồi xuống mà không bị đau, điều này khiến ông "bị hạn chế trong nhiều hoạt động" và không thể xin việc.

Hiện đại diện của MoD đã từ chối đưa ra bình luận về vụ việc này, nhưng khẳng định với tờ The Telegraph rằng “sức khỏe và sự an toàn của các binh sĩ là ưu tiên hàng đầu của họ trong cả quá trình đào tạo và hoạt động”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm