Điện Kremlin nói về tiến trình thanh toán khí đốt bằng đồng rúp

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 5-4, phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết Moscow sẽ không yêu cầu “các quốc gia kém thân thiện” thanh toán khí đốt bằng đồng rúp ngay lập tức, lưu ý rằng việc chuyển đổi có thể là một “quá trình dần dần”, đài RT đưa tin.

Ông Peskov cho biết: “Không ai vội vàng. Đây là hành động diễn ra theo từng giai đoạn, rất thận trọng, và có xem xét thực tế kinh tế và tài chính hiện nay trên thị trường toàn cầu. Chắc chắn không có chỗ cho những thay đổi đột ngột”.

Phát ngôn viên Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

Theo ông Peskov, đây phải là một “hoạt động hoàn toàn được suy nghĩ kỹ lưỡng, từ từ, được hiệu chỉnh cẩn thận và không thể hành động khác được”.

Trước đó, vào ngày 31-3, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký một sắc lệnh yêu cầu các “quốc gia không thân thiện” thanh toán khí đốt Nga bằng đồng rúp kể từ ngày 1-4. Biện pháp này được coi là động thái đáp trả các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây lên Moscow.

Bên cạnh đó, ông Putin cũng cho biết rằng tất cả năng lượng và hàng hóa xuất khẩu của Nga có thể sẽ sớm được định giá bằng đồng rúp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm