Ông Biden nói trừng phạt Nga là biện pháp duy nhất thay cho 'thế chiến thứ ba'

Đài RT ngày 26-2 dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden trong một cuộc phỏng vấn nói rằng ông đã phải đối mặt với hai lựa chọn sau khi Nga phát động chiến dịch quân sự vào Ukraine, đó là hoặc bắt đầu một cuộc "chiến tranh thế giới thứ ba", hoặc đối phó Nga bằng các lệnh trừng phạt kinh tế.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: REUTERS

“Bạn có hai lựa chọn: một là bắt đầu chiến tranh thế giới thứ ba, bước vào cuộc chiến với Nga, hoặc hai là đảm bảo rằng một quốc gia có hành vi đi ngược với luật pháp quốc tế phải trả giá vì đã làm điều đó” - ông Biden cho biết.

Tiếp đó, ông khẳng định Moscow sẽ phải trả “một cái giá đắt” cho hành động quân sự của mình khi đề cập tới các biện pháp trừng phạt Nga.

“Tôi biết các lệnh trừng phạt đó là những lệnh trừng phạt lớn nhất trong lịch sử, cả những lệnh trừng phạt kinh tế và trừng phạt chính trị” - ông Biden nói.

“Nga sẽ phải trả một cái giá đắt về ngắn hạn lẫn dài hạn, đặc biệt là dài hạn” - Tổng thống Mỹ nhấn mạnh.

Trước đó, vào ngày 24-2, Tổng thống Biden đã áp đặt các lệnh trừng phạt lên hàng loạt các ngân hàng Nga, cá nhân và hàng công nghệ nhập khẩu của Nga. Nhà Trắng cũng thông báo các lệnh trừng phạt nhắm vào Tổng thống Nga Vladimur Putin, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov và các thành viên trong Hội đồng An ninh của Nga.

Mới đây, trong một tuyên bố đưa ra ngày 26-2, Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và Anh đã đồng ý loại một số ngân hàng chủ chốt của Nga khỏi hệ thống trao đổi thông tin thanh toán toàn cầu SWIFT và áp đặt nhiều biện pháp hạn chế đối với ngân hàng trung ương của Nga, hãng AP đưa tin.

Cho đến nay, ông Biden luôn nhấn mạnh rằng Mỹ sẽ không can thiệp quân sự vào Ukraine, nhưng tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine và điều hàng nghìn quân tới các nước thành viên NATO ở Đông Âu.

Tổng thống Putin cảnh báo bất kỳ quốc gia nào can thiệp vào chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine sẽ phải “đối mặt với với những hậu quả lớn bất kỳ điều gì họ đã trải qua”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm