Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì hải sản đông lạnh

Theo tờ The Straits Times, hôm 11-8, chính quyền TP Yên Đài, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc (TQ) đã phát hiện có virus SARS-CoV-2 ở bên ngoài bao bì chứa hải sản đông lạnh được nhập từ cảng Đại Liên (TQ).

Chính quyền TP Yên Đài cho biết số hải sản này là từ một lô hàng cập cảng Đại Liên - nơi gần đây đang phải đối mặt với sự tái bùng phát của COVID-19. Sau đó được ba công ty ở TP Yên Đài thu mua. Tuy nhiên, chính quyền thành phố này từ chối cho biết nguồn gốc của lô hàng trên.

Vào tháng 7 vừa qua, các nhân viên hải quan ở cảng Đại Liên - một cảng biển lớn ở tỉnh Liêu Ninh, cũng đã phát hiện virus này trong bao bì của tôm đông lạnh nhập khẩu từ Cộng hòa Ecuador. Ngay sau đó, TQ đã tạm ngừng nhập khẩu những sản phẩm tôm từ nước này.

Hải sản đông lạnh được bày bán tại một siêu thị ở Bắc Kinh. Ảnh chụp ngày 17-6-2020. Ảnh: REUTERS

Chính quyền TP Yên Đài cho biết một số loại hải sản mà ba công ty trên thu mua đang trong quá trình chế biến để xuất khẩu. Số còn lại được bảo quản trong kho lạnh và chưa  bày bán trên thị trường.

Khi phóng viên hãng tin Reuters hỏi rằng có loại hải sản nào của ba công ty này đã được xuất khẩu hay không, thì một thành viên thuộc đơn vị ứng phó với COVID-19 của thành phố từ chối cung cấp chi tiết.

Chính quyền thành phố này cho biết họ đã ra lệnh phong tỏa số hải sản nói trên.

Bên cạnh đó, tất cả những người chế biến số hải sản trên đều đã được kiểm dịch và có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Đợt bùng phát COVID-19 gần đây nhất ở TP Đại Liên bắt đầu vào cuối tháng 7, với ca nhiễm đầu tiên là một nhân viên làm việc tại một công ty chế biến thủy sản.

Đến ngày 9-8, TP Đại Liên đã ghi nhận 92 trường hợp nhiễm COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm