Singapore buộc người tiêm vaccine Trung Quốc phải tiêm mũi tăng cường

Ngày 2-12, Bộ Y tế Singapore (MOH) yêu cầu khoảng 70.000 người dân đã tiêm hai mũi vaccine của hãng dược Sinovac hoặc Sinopharm (Trung Quốc) đi tiêm thêm liều thứ ba để duy trì tình trạng tiêm chủng đầy đủ từ tháng 1-2021, tờ The Straits Times đưa tin.

MOH cho biết tin nhắn SMS nhắc nhở người dân đi tiêm liều tăng cường đã được gửi đến những người đã tiêm hai liều vaccine Sinovac-CoronaVac hoặc Sinopharm ba tháng trước.

Theo cơ quan này, những đối tượng trên phải tiêm liều thứ ba trước ngày 31-12, nếu không tình trạng tiêm chủng của họ sẽ hiển thị là "đang tiến hành tiêm chủng" kể từ ngày 1-1 năm sau.

Nếu người dân rơi vào trường hợp nói trên thì họ sẽ phải tuân theo các biện pháp hạn chế tuỳ vào tình trạng tiêm chủng như hạn chế đến các trung tâm mua sắm hoặc thư viện.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế "khuyến khích mạnh mẽ" nhóm này lựa chọn vaccine mRNA, chẳng hạn như vaccine Pfizer-BioNTech hoặc Moderna để tiêm liều thứ ba, trừ khi họ không đủ điều kiện sức khoẻ để tiêm các vaccine này.

Singapore khuyến khích người dân tiêm vaccine Trung Quốc đi tiêm liều thứ ba. Ảnh: LIANHE ZAOBAO

Nếu không, người dân nên tiêm liều thứ ba cùng một loại vaccine của Sinovac hoặc Sinopharm mà họ đã tiêm hai liều trước đó.

Bộ nói thêm rằng những người có phản ứng dị ứng với liều đầu tiên của vaccine mRNA và đã chọn tiêm Sinovac liều thứ hai thì nên tiếp tục tiêm liều Sinovac thứ ba.

Liều Sinovac thứ ba này phải được tiêm sau 28 ngày kể từ khi tiêm mũi thứ hai để đảm bảo trạng thái tiêm chủng.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng thông báo về thời gian trẻ em sinh năm 2009 được tiêm chủng. Chứng nhận tiêm chủng sẽ áp dụng cho trẻ em bước sang tuổi 13 vào năm tới.

Đối với những ai không kịp tiêm chủng trước ngày 31-12 thì khi muốn tham gia sự kiện đông người sẽ phải có kết quả xét nghiệm âm tính. Tuy nhiên, xét nghiệm này chỉ áp dụng trong thời gian từ ngày 1-1 đến ngày 1-3.

Sau khoảng thời gian này, người dân buộc phải tiêm liều thứ ba và kết quả xét nghiệm sẽ không còn có giá trị nữa.

Vẫn dùng dằng bài toán vaccine
Vẫn dùng dằng bài toán vaccine
(PLO)- Ngày 1-12, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen xác định giờ là “cuộc đua với thời gian” để ngăn chặn biến thể mới trong thời gian các nhà khoa học xác định mức độ nguy hiểm của nó, theo hãng tin Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm