Ấn Độ công bố hình ảnh đầu tiên của sứ mệnh mặt trăng

Đài RT đưa tin Tổ chức nghiên cứu vũ trụ Ấn Độ (ISRO) đã công bố hình ảnh đầu tiên của mặt trăng được chụp trong sứ mệnh mặt trăng Chandrayaan-2.

Hình ảnh sắc nét dưới đây được chụp cách 2,650 km tính từ bề mặt mặt trăng khi tàu vũ trụ Chandrayaan-2 đi trong quỹ đạo của mặt trăng hôm 21-8. Miệng hố Apollo và khu vực Mare Orientale có thể được nhìn thấy rõ trong bức ảnh tuyệt đẹp và chi tiết mà ISRO vừa công bố.

Ảnh chụp bề mặt của mặt trăng được ISRO công bố ngày 22-8. Ảnh: ISRO

Hệ thống thám hiểm mặt trăng tiên tiến nhất của Ấn Độ có tên là Chandrayaan-2, tiếng Phạn nghĩa là "du thuyền lên mặt trăng" cất cánh từ Trung tâm vũ trụ Satish Dhawan tại đảo Sriharikota ở bang Andhra Pradesh, Ấn Độ lúc 2 giờ 43 chiều 22-7. Tàu vũ trụ Chandrayaan-2 đã đi vào quỹ đạo mặt trăng vào ngày 19-8.

Tàu sẽ cố gắng hạ cánh mềm trên bề mặt mặt trăng vào ngày 7-9. Nếu thành công, Ấn Độ sẽ là quốc gia thứ tư đáp xuống thành công xuống mặt trăng, sau Mỹ, Liên Xô và Trung Quốc.

Sau khi hạ cánh, xe thăm dò mang tên Pragyan sẽ được triển khai và có cuộc khám phá mặt trăng trong 14 ngày. Trong chuyến đi này, Pragyan sẽ thu thập các mẫu khoáng chất và hóa chất để phân tích về thành phần bề mặt của mặt trăng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm