Bí ẩn thị trấn nằm giữa tâm dịch Ý không có ca nhiễm COVID-19

Theo hãng tin Sputnik, thị trấn Ferrera Erbognone thuộc tỉnh Pavia của Ý nằm ngay khu vực bắt đầu bùng phát dịch COVID-19 tại nước này đến nay chưa ghi nhận bất kỳ ca nhiễm nào một cách bí ẩn.

Trong khi đó, người dân địa phương đã tự nguyện nộp các mẫu máu để một trung tâm nghiên cứu hiện tượng này.

Quảng trường Duomo ở Milan (Ý) vắng lặng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh: REUTERS

Theo thống kê của Bộ Y tế Ý, tỉnh Pavia ở vùng Lombardy thuộc miền bắc nước Ý đến nay ghi nhận 2.133 ca nhiễm COVID-19. Dân số của thị trấn Ferrera Erbognone khoảng 1.200 người.

Người đứng đầu thị trấn Ferrera Erbognone - ông Giovanni Fassina đã yêu cầu tất cả hộ gia đình tại đây tình nguyện đặt lịch ngày 2-4 tại phòng thí nghiệm ở xã Sannazzaro de 'Burgundi gần đó để xét nghiệm máu. Những mẫu máu sau đó sẽ được Viện Mondino tại Pavia nghiên cứu, tờ La Nuova Ferrara cho hay.

“Dự án nghiên cứu đã được chính quyền tỉnh Ferrera phê duyệt và tài trợ. Chúng tôi đang chờ phê duyệt cuối cùng từ nhà chức trách vùng Lombardy” - ông Fassina cho biết.

Ông Fassina cho hay số ca nhiễm ít đến bất ngờ tại khu vực này có thể là do người dân đã tuân thủ các quy định của nhà chức trách chứ không hẳn là do di truyền.

“Chúng tôi không có ca nhiễm nào đến một cách bí ẩn không phải do di truyền, tôi tin như vậy. Chúng tôi cũng như những người khác. Việc lây nhiễm đã tránh được do người dân tuân thủ các biện pháp cách ly. Họ hiểu rằng cần phải nghiêm túc thực hiện. Chúng tôi có dân số già và độ tuổi trung bình cao, vì thế nhất định cũng dễ bị tổn thương” - ông nói.

Tỉnh Ferrara, nằm ở khu vực Emilia Romagna thuộc miền bắc nước Ý - nơi đã xác nhận hơn 14.000 trường hợp nhiễm COVID-19, cũng ghi nhận số lượng bệnh nhân thấp đáng kể (320 ca) dù nằm giữa một điểm nóng.

Ông Sergio Venturi, ủy viên về tình huống khẩn cấp tại khu vực Emilia Romagna, cho biết điều này có thể là do tỉnh Ferrara là khu vực có nguy cơ mắc bệnh sốt rét cao hoặc do một bệnh di truyền cụ thể nào đó.

Tính đến nay, Ý ghi nhận 110.574 ca nhiễm COVID-19, trong đó 13.155 người đã tử vong, theo trang web thống kê Worldometer.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm