Hàng nghìn người biểu tình ở Bangkok đòi Thủ tướng Thái Lan từ chức

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng Reuters đưa tin hàng nghìn người dân Thái Lan đã đổ ra khắp các con đường ở trung tâm thủ đô Bangkok để phản đối cách xử lý dịch COVID-19 của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha và kêu gọi ông từ chức.

Theo đó, người dân Thái Lan tuyên bố họ sẽ tiếp tục biểu tình mỗi ngày cho đến khi Thủ tướng Prayut rời nhiệm sở.

Cuộc biểu tình hôm 2-9 là một trong những lần biểu tình lớn nhất trong năm nay ở Thái Lan, dù lực lượng cảnh sát đã đưa ra cảnh báo trước đó cùng ngày rằng các cuộc biểu tình bị cấm để hạn chế sự lây lan của đại dịch COVID-19.

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang và xuống đường biểu tình kêu gọi Thủ tướng Prayut Chan-o-cha từ chức. Ảnh: REUTERS

Các cuộc biểu tình phản đối ông Prayut đã diễn ra thường xuyên hơn khi người dân Thái Lan trở nên tức giận trước tình hình dịch bệnh ngày càng tồi tệ thêm.

Thái Lan đã ghi nhận hơn 1,2 triệu ca nhiễm và 12.103 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bùng phát tại nước này vào năm ngoái, với phần lớn số ca mắc mới và số người tử vong tăng cao kể từ tháng 4 năm nay.

Trong khi cuộc biểu tình tại Bangkok diễn ra khá hòa bình, một nhóm nhỏ những người biểu tình đã đốt pháo và đốt lốp xe hơi gần tư dinh thủ tướng ở một khu vực khác trong thành phố.

Hàng nghìn người đã tập trung tại trung tâm thủ đô Bangkok để biểu tình phản đối ông Prayut Chan-o-cha. Ảnh: REUTERS

Bên cạnh sự phản đối đến từ người dân, ông Prayut hiện cũng đang phải đối mặt với một cuộc tranh cãi tại quốc hội vào đầu tuần này.

Theo đó, phe đối lập đã cáo buộc ông và năm bộ trưởng khác trong nội các tham nhũng, quản lý kinh tế yếu kém và kiểm soát tồi tệ tình hình dịch bệnh.

Thủ tướng Prayut và các bộ trưởng sau đó đã bác bỏ các cáo buộc của phe đối lập và bảo vệ kết quả hoạt động của mình trước quốc hội, Reuters cho hay.

Ông Prayut dự kiến sẽ vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm dự kiến diễn ra vào ngày 4-9 tới. Tuy vậy, những người biểu tình vẫn nói rằng họ sẽ tiếp tục gây áp lực lên ông Prayut cho đến khi ông từ chức.

“Các thành viên quốc hội phải lựa chọn giữa người dân hoặc ông Prayut cùng sự thất bại của mình, gây ra thiệt hại và cái chết cho hơn 10.000 người” - một người dân tham gia biểu tình tuyên bố.

"Nếu ông Prayut vượt qua được cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm và giữ chức thủ tướng, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách để ông ấy rời đi" - người này nói thêm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm