Mỹ tăng cường kiểm soát virus corona tại các sân bay

Theo hãng tin CNN, ngày 28-1, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) sẽ tăng cường kiểm tra các dấu hiệu của bệnh viêm phổi do virus Vũ Hán (2019-nCoV) tại 20 sân bay của nước này.

Trước đó, CDC đã tuyên bố tăng cường kiểm tra hành khách từ Vũ Hán tại năm sân bay quốc tế, bao gồm sân bay John F. Kennedy (New York), sân bay San Francisco, sân bay Los Angeles, sân bay O'Hare (Chicago) và sân bay Hartsfield-Jackson (Atlanta).

Kiểm tra y tế tại một sân bay. Ảnh: AFP

Động thái của CDC được đưa ra khi loại virus mới tiếp tục lan rộng, và Bộ Ngoại giao Mỹ đã chuẩn bị di tản toàn bộ nhân viên ngoại giao và công dân khỏi Vũ Hán - trung tâm của dịch bệnh. Hiện tại có hơn 1.000 người Mỹ đang sống tại Vũ Hán.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đưa ra mức độ cảnh báo 4 cho Vũ Hán, đồng nghĩa với việc "không người Mỹ nào nên đến Vũ Hán khi virus này tiếp tục còn ảnh hưởng" - theo lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence ngày 27-1.

Cũng vào ngày 27-1, CDC đã nâng mức cảnh báo đối với việc du lịch tới Trung Quốc lên mức cao nhất, khuyến cáo người dân "tránh các chuyến đi không thiết yếu" đến đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm