Nga bác cáo buộc can thiệp vào bầu cử châu Âu

Theo đó, một báo cáo đánh giá sơ bộ về bầu cử nghị viện Liên minh châu Âu (EU) ngày 14-6, cho biết có bằng chứng cho rằng các nguồn thông tin trực tuyến của cả Nga và EU đã tìm cách thúc đẩy quan điểm cực đoan và chia rẽ các cuộc tranh luận về vấn đề di cư hay tôn giáo.

Báo cáo sơ bộ này cùng hàng loạt cáo buộc khác của chính phủ phương Tây đều nói rằng Nga đã sử dụng một số kỹ thuật làm sai lệch thông tin như tạo các tài khoản giả trên mạng xã hội nhằm làm ảnh hưởng đến cử tri, và ngăn chặn việc bỏ phiếu.

Cáo buộc từ chính phủ phương Tây cho rằng Nga có can thiệp vào bầu cử châu Âu tháng 5-2019. Ảnh: AP

Về phần mình, Moscow nhiều lần phủ nhận nhắm mục tiêu vào cuộc bầu cử.

Ngày 16-6, tờ Rossiyskaya Gazeta dẫn lời của Phó thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Alexander Venediktov cho biết: “Những khẳng định từ truyền thông phương Tây rằng Nga câu lợi chiến thắng của các đảng cánh hữu trong cuộc bầu cử là hoàn toàn vô lý”.

“Để tôi nhắc các bạn rằng, cho đến ngày 16-6, không có bằng chứng thuyết phục đến cộng đồng toàn cầu để chứng minh cáo buộc rằng Moscow tìm cách gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ hoặc ở châu Âu”, ông Venediktov khẳng định.

Báo cáo của EU đã kêu gọi các mạng xã hội làm việc thiết thực để ngăn chặn sự can thiệp của bên ngoài vào bầu cử, theo Reuters.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm