Ông Kim thị sát tàu ngầm nghi có khả năng mang tên lửa đạn đạo

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) hôm 23-7 công bố hình ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un dường như đang đi thị sát một xưởng đóng tàu ngầm ở nước này, đài CNN đưa tin.

Hình ảnh ông Kim Jong-un đang thị sát xưởng đóng tầu ngầm. Ảnh: KCNA

KCNA nói rằng tại đây, chủ tịch Kim đã được báo cáo ngắn gọn về hoạt động của tàu ngầm, dữ liệu chiến thuật và hệ thống vũ khí chiến đấu.

Ông Kim tỏ ra "rất hài lòng" và "nhấn mạnh cần tăng cường khả năng phòng thủ quốc gia, bằng cách nỗ lực phát triển vũ khí và thiết bị hải quân, chẳng hạn như tàu ngầm". Ông nói thêm rằng tàu ngầm sẽ được triển khai đến vùng lãnh hải phía đông của Triều Tiên sớm.

Ba bức ảnh do KCNA phát hành cho thấy ông Kim, vẫn trong trang phục quen thuộc màu xám, đứng bên cạnh con tàu đang ẩn nấp bên trong một nhà kho. Hãng tin này cũng không mô tả loại hệ thống vũ khí của tàu ngầm mới và cũng không nói cuộc thị sát diễn ra ở đâu và khi nào.

Các nhà phân tích cho biết Triều Tiên đã tìm cách chế tạo được đầu đạn hạt nhân cỡ nhỏ trang bị cho tên lửa phóng từ tàu ngầm, bởi tàu ngầm rất khó để kẻ thù có thể theo dõi và phá hủy. Trước đây, Triều Tiên từng bắn thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) vào năm 2016.

Mặc dù Bình Nhưỡng được cho là có một hạm đội tàu ngầm gồm khoảng 70 chiếc, nhưng các chuyên gia cho rằng hầu hết trong số họ có khả năng đã cũ kỹ, ồn ào và  ít có khả năng phóng tên lửa đạn đạo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm