Ông Putin 'chưa nhưng không cần, xét nghiệm COVID-19'

Theo hãng tin Reuters, Điện Kremlin xác nhận nhà lãnh đạo Nga chưa tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng không cần làm thế vì ông không có triệu chứng.

Cho đến nay, Nga đã ghi nhận 199 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 (gây bệnh COVID-19), ít hơn so với nhiều nước châu Âu khác. Tuy nhiên, số ca nhiễm đã tăng mạnh trong những ngày gần đây và một người được chẩn đoán nhiễm virus đã tử vong.

Phát ngôn viên của điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo rằng tất cả mọi người tham gia các sự kiện với Tổng thống Putin đã được xét nghiệm virus trước và rằng những người ở Crimea nhận giải thưởng nhà nước từ tay ông trong tuần này đã được sàng lọc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AFP

“Chúng tôi nghĩ rằng đây là những biện pháp hợp lý để tổng thống có thể tự tin tiếp tục làm việc” - ông Peskov nói.

“Tạ ơn Chúa, ông ấy luôn cảm thấy khỏe khoắn và làm đang làm việc, tiếp tục làm việc” - ông Peskov nói khi được hỏi liệu Tổng thống Putin, năm nay 67 tuổi, có tiến hành xét nghiệm hay chưa.

Hôm 18-3, Điện Kremlin khẳng định ông Putin được bảo vệ 24/24 giờ khỏi dịch COVID-19 bằng “mọi thứ cần thiết” - theo tờ The Moscow Times.

Đầu tuần này, phát ngôn viên Peskov cho biết ông đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 cùng với tất cả quan chức cấp cao của Điện Kremlin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm