Tổng thống Putin được bảo vệ 24/24 trước dịch COVID-19

Theo trang tin The Moscow Times, Điện Kremlin ngày 18-3 cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin đang được bảo vệ 24/24 giờ khỏi dịch COVID-19. Điện Kremlin cũng cho hay tất cả nhân viên Điện Kremlin tham gia các sự kiện của ông Putin bắt buộc phải xét nghiệm COVID-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Kremlin.ru

“Mọi thứ cần thiết để bảo vệ Tổng thống khỏi các loại virus và các loại bệnh khác đang được thực hiện 24/24. Lịch trình làm việc của Tổng thống được công khai và là bằng chứng tốt nhất về tình trạng sức khỏe của ngài ấy” - người phát ngôn Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov nói với với báo giới.

Ông Peskov trước đó từ chối tiết lộ liệu Tổng thống Putin đã xét nghiệm COVID-19 hay chưa, song cho hay việc chăm sóc y tế của ông Putin ở mức độ đặc biệt cao.

Nhà lãnh đạo Nga ngày 18-3 đã đến bán đảo Crimea, được sáp nhập từ Ukraine vào lãnh thổ Nga hồi năm 2014. Các nhà báo đi cùng ông Putin trong chuyến đi này đã được kiểm tra trước để đảm bảo họ không mang virus.

Điện Kremlin cũng yêu cầu các nhà báo không dự sự kiện có Tổng thống Nga nếu cảm thấy không khỏe.

Nga đến nay ghi nhận 147 ca nhiễm COVID-19 và không có ca tử vong. Nhà chức trách tạm thời cấm người nước ngoài nhập cảnh vào Nga nhằm ngăn chặn dịch lây lan hơn nữa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm