Phó tổng thống Mỹ và vợ sẽ xét nghiệm COVID-19

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết ông và vợ sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 chiều 21-3 (giờ địa phương) sau khi một thành viên trong đội ngũ nhân viên của ông dương tính với loại virus này, hãng tin Reuters cho hay.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence phát biểu tại họp ngắn hằng ngày tại Nhà Trắng hôm 21-3. Ảnh: REUTERS

Trong cuộc họp ngắn hằng ngày tại Nhà Trắng, ông Pence cho biết bác sĩ của Nhà Trắng nói rằng ông không cần phải xét nghiệm nhưng ông vẫn làm điều đó vì trách nhiệm.

"Với vị trí phó tổng thống và là người lãnh đạo Lực lượng đặc nhiệm chống dịch COVID-19 của Nhà Trắng, cả tôi và vợ tôi sẽ được xét nghiệm virus SARS-CoV-2 vào chiều nay" - ông Pence cho biết.

Trước đó, phát ngôn viên Katie Miller của Phó Tổng thống Pence xác nhận với đài CNN rằng một thành viên của văn phòng phó tổng thống dương tính với virus SARS-CoV-2. Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence đều không có tiếp xúc gần với cá nhân này.

Phó Tổng thống Pence đang dẫn đầu nhóm công tác được thành lập ở Nhà Trắng để chống dịch COVID-19.
Hôm 14-3, bác sĩ của Nhà Trắng - ông Sean Conley tuyên bố Tổng thống Donald Trump đã được xét nghiệm sau khi tiếp xúc với một số thành viên nhiễm COVID-19 của phái đoàn hộ tống tổng thống Brazil.
Phái đoàn này đã đến thăm khu nghỉ dưỡng của ông Trump ở Mar-a-Lago, thành phố Palm Beach, bang Florida (Mỹ) ngày 7-3. Kết quả cho thấy tổng thống Mỹ âm tính với virus, theo AFP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm