Số ca nhiễm tăng, các nước cấm người Hàn Quốc nhập cảnh

Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) chiều 24-2 thông báo ghi nhận thêm 70 trường hợp nhiễm mới COVID-19 gây dịch viêm đường hô hấp cấp, so với số liệu cập nhật lúc 9 giờ sáng 24-2.

Hiện tại Hàn Quốc là nước có số ca nhiễm virus COVID-19 nhiều thứ hai thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Daegu vẫn là tâm dịch, căn cứ Mỹ nâng cao báo động

Như vậy, tính tới 14 giờ chiều 24-2 (giờ Hàn Quốc), Hàn Quốc có bảy ca tử vong và 833 ca nhiễm. Đồng thời, trong ngày 24-2 đã có thêm bốn bệnh nhân được xuất viện sau khi chữa khỏi bệnh, nâng số trường hợp điều trị thành công lên 22 người. 

Lực lượng chức năng Hàn Quốc khử trùng ở TP Daegu nhằm giảm khả năng lây lan COVID-19 trong cộng đồng. Ảnh: YONHAP

Theo KCDC, TP Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang tiếp tục là hai khu vực có số người nhiễm bệnh cao nhất. Số ca nhiễm mới ở hai địa phương này lần lượt là 42 người ở Daegu và 12 người ở Bắc Gyeongsang.

Đáng chú ý, trong chiều 24-2, TP Busan đã ghi nhận thêm 13 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 30 trường hợp. Đây là địa phương có số ca nhiễm nhiều thứ 5 ở Hàn Quốc, sau TP Daegu (484 ca), tỉnh Bắc Gyeongsang (198 ca), tỉnh Gyeonggi (36 ca) và thủ đô Seoul (31 ca).

Cũng theo KCDC, nhà thờ Shingcheonji ở TP Daegu là ổ bệnh lớn nhất đất nước, với khoảng 60% số ca bệnh, tiếp đến là BV Cheongdo Daenam ở tỉnh Bắc Gyeongsang, chiếm khoảng 15% số ca bệnh.

Đáng chú ý, tổng số ca nhiễm bệnh trong các doanh trại quân đội Hàn Quốc đã tăng lên con số 13 quân nhân, theo tờ The Korea Herald.

Lực lượng quân đội Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) cũng nâng mức cảnh báo trong các căn cứ của mình lên mức "cao" sau khi một bệnh nhân Hàn Quốc được xác định đã đến căn cứ Trại Walker ở TP Daegu.

Người này là một phụ nữ 61 tuổi, người nhà của một quân nhân phục vụ trong USFK. Lực lượng Mỹ đang điều tra để sớm phát hiện trường hợp nhiễm bệnh (nếu có) trong doanh trại.

Giải bóng đá bị hoãn, các nước từ chối người Hàn Quốc nhập cảnh 

Sân bay quốc tế Incheon trở nên vắng vẻ trước nguy cơ bùng phát dịch COVID-19 ở Hàn Quốc. Ảnh: YONHAP

Theo trang tin Channel News Asia, giải bóng đã chuyên nghiệp Hàn Quốc K-League đã bị tạm hoãn do lo ngại dịch bệnh. "K-League đã quyết định tạm hoãn việc khởi động mùa giải K-League 2020 cho đến khi sự lây lan của virus COVID-19 dịu xuống" - tuyên bố nêu rõ.

"Đây là biện pháp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của công dân và các cầu thủ của chúng ta với ưu tiên cao nhất là chống lại sự bùng phát của dịch COVID-19 khi nó đang bước vào giai đoạn nghiêm trọng" - tuyên bố của ban tổ chức K-League viết tiếp.

Trước đó, các trận đấu của câu lạc bộ Daegu FC đã bị hoãn lại.

Còn theo The Korea Herald, tính đến ngày 24-2 đã có sáu quốc gia và vùng lãnh thổ ban hành lệnh cấm nhập cảnh đối với người đến từ Hàn Quốc. Đó là Jordan, Israel, Bahrain, Kiribati, Samoa và vùng lãnh thổ Samoa thuộc Mỹ.

Nhiều quốc gia khác cũng khuyến cáo công dân hạn chế đến Hàn Quốc, như Anh, Brunei, Macau, Turkmenistan, Kazakhstan, Oman, Qatar, Ethiopia và Uganda.

Mỹ cũng đặt hoạt động đi lại đến Hàn Quốc ở mức báo động thứ hai (trong thang bốn mức báo động) và kêu gọi công dân của mình "thận trọng hơn" trong quyết định đến Hàn Quốc.

Singapore khuyến cáo người dân không đến Hàn Quốc nếu không cần thiết, nhất là đến TP Daegu, khu vực Cheongdo thuộc tỉnh Bắc Gyeongsang - những tâm dịch COVID-19 của Hàn Quốc.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm