WHO: Virus gây dịch COVID-19 sẽ không bao giờ biến mất

Tiến sĩ Mike Ryan - Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết đại dịch COVID-19 có thể không bao giờ biến mất mà sẽ tồn tại song song với cuộc sống con người như những loại virus khác và sẽ lấy đi nhiều sinh mạng mỗi năm, hãng Reuters đưa tin.

"Virus này có thể trở thành một loại virus tồn tại song song với cuộc sống con người và có thể sẽ không bao giờ biến mất, giống virus HIV vậy. Tôi không so sánh hai loại virus này nhưng quan trọng là chúng ta phải nhìn nhận thực tế. Không một ai có thể dự đoán khi nào và liệu căn bệnh này có biến mất hay không" - Tiến sĩ Ryan cho biết tại một cuộc họp ngắn

Tiến sĩ Mike Ryan - Giám đốc điều hành chương trình khẩn cấp của WHO. Ảnh: AFP

Tiến sĩ Ryan nhấn mạnh rằng điều cần nhất bây giờ để đối phó đại dịch COVID-19 là tìm ra một loại vaccine phòng ngừa virus SARS-CoV-2. Loại vaccine này phải luôn có sẵn với hiệu quả cao và được cung cấp đại trà cho nhiều người.

Ông còn cho biết có hơn 100 loại vaccine tiềm năng đang được phát triển và một số loại đã được đưa vào thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên, con đường để tìm ra loại vaccine có hiệu quả để chống lại virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 vẫn còn rất gian nan.

Tính đến sáng 14-5 (giờ Việt Nam), trang thống kê Worldometer dẫn nguồn cơ quan y tế các nước ghi nhận toàn thế giới đã có 4.423.724 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 297.603 người tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm