Thống đốc Ohio nhiễm COVID-19 trước khi đón ông Trump

Thống đốc bang Ohio Mike DeWine đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 chỉ vài giờ trước khi ông đón tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại sân bay TP Cleveland (bang Ohio) hôm 6-7.

Trong một thông cáo báo chí, văn phòng của Thống đốc này đã xác nhận ông bị nhiễm COVID-19. Trước đó, ông DeWine đã được lấy mẫu xét nghiệm như là một thủ tục thông thường và cần thiết trước khi tiếp xúc gần với Tổng thống.

Điều đáng nói là Thống đốc này không hề có biểu hiện triệu chứng bệnh như sốt, ho, khó thở,... Hiện ông DeWine đang trở lại TP Columbus (Ohio) cùng với vợ của mình - bà này cũng không có triệu chứng nào. Họ sẽ cách ly tại nhà riêng ở làng Cedarville trong 14 ngày tới - thông cáo báo chí cho biết thêm.

Kết quả xét nghiệm dương tính của Thống đốc DeWine khiến cho lịch trình chuyến thăm của Tổng thống Trump phải thay đổi ít nhiều.  

Thống đốc bang Ohio Mike DeWine. Ảnh: AP/Paul Vernon

Phát ngôn viên Nhà Trắng Judd Deere thông tin: "Tổng thống chúc Thống đốc DeWine sẽ nhanh chóng bình phục và bày tỏ khen ngợi đối với những điều tuyệt vời mà Thống đốc đã cống hiến cho bang Ohio”.

Ông DeWine là một trong những thống đốc đầu tiên thực hiện những động thái mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus trong mùa xuân vừa qua. Đây cũng là Thống đốc đầu tiên ra lệnh đóng cửa các trường học trên toàn tiểu bang. Ngoài ra, ông còn chú trọng việc đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và giữ gìn vệ sinh cộng cộng từ những ngày đầu tiên khi đại dịch bùng phát.

Phát biểu sau đó của Thống đốc Ohio vào chiều 6-8, ông cho biết ông không rõ mình đã bị nhiễm bệnh ở đâu và khi nào. Tuy nhiên, ông rất chú ý đến việc tiếp xúc và tương tác thường ngày của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm