VIDEO: Lốc xoáy 'xé toạc' 2 thành phố tại TQ, 7 người chết

Bảy người đã thiệt mạng và hàng trăm người bị thương sau khi hai trận lốc xoáy ngày 14-5 đã “xé toạc” thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc, và một thị trấn ở tỉnh Giang Tô, phá hủy nhiều nhà cửa và tài sản, hãng tin Reuters dẫn truyền thông địa phương đưa tin.

Theo hãng thông tấn Tân Hoa Xã, hôm 14-5, một cơn lốc xoáy với sức gió 23,9 mét/giây đã quét qua quận Thái Điện thuộc TP. Vũ Hán, Trung Quốc lúc 20 giờ 39 phút (giờ địa phương), khiến sáu người thiệt mạng và 218 người bị thương.

Lốc xoáy tại quận Thái Điện thuộc TP. Vũ Hán. Ảnh: TWITTER/ CHARLIE HUANG

Trận lốc xoáy đã làm sụp 27 ngôi nhà và làm hư hỏng 130 ngôi nhà khác, cũng như hai cần trục tháp và tổng cộng 8.000 mét vuông nhà kho tại các công trường xây dựng.

Lốc xoáy tại thị trấn Shengze, tỉnh Giang Tô. Ảnh: TWITTER/ @DAM9686

Theo Tân Hoa Xã, một cơn lốc xoáy khác cùng ngày cũng đã càn quét thị trấn Shengze thuộc TP. Tô Châu, tỉnh Giang Tô, nơi thường xuyên xảy ra hiện tượng lốc xoáy, khiến một người thiệt mạng và 21 người bị thương.

Các quan chức cứu hỏa cho biết sức gió mạnh đã làm hư hỏng các cơ sở vật chất điện và làm sụp một số tòa nhà.

Tỉnh Giang Tô thường xuất hiện hiện tượng lốc xoáy vào cuối mùa xuân và đầu mùa hè.

Trung tâm thương mại Thượng Hải của Trung Quốc, cách TP. Tô Châu 100 km, cũng bị ảnh hưởng từ cơn lốc xoáy mạnh, khiến cơ quan khí tượng địa phương phải ban bố tình trạng báo động.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm