Sẽ thông xe hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ vào năm 2024

(PLO)- Dự kiến một nhánh hầm chui của dự án Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ hoàn thành trước ngày 30-4-2024.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 3-6, trao đổi vớiPLO, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết hiện nay riêng gói thầu số 2 đã đạt 70% khối lượng và tổng khối lượng dự án đạt 40%.

Ban Giao thông cho biết riêng gói thầu xây lắp số 1 (xây dựng hầm chui HC1 và đường giao thông) đã triển khai thi công xong hạng mục đường tạm; đốn hạ, bứng dời cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án và tổ chức giao thông phục vụ thi công công trình.

Dự kiến một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh sẽ thông xe vào dịp 30-4-2024. Ảnh: ĐT

Dự kiến một nhánh hầm chui Nguyễn Văn Linh sẽ thông xe vào dịp 30-4-2024. Ảnh: ĐT

Đối với gói thầu xây lắp số 2 (xây dựng hầm chui HC2 và trạm bơm) đã thi công xong phần kết cấu của các đốt hầm hở H1T đến H18T, đốt hầm kín K0T, cống hộp... Đối với các đốt hầm kín K1T-K3T sẽ triển khai thi công sau khi thực hiện di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong phạm vi dự án.

"Hiện nay các đơn vị đang di dời hạ tầng kỹ thuật ở khu vực dự án. Sau đó, Ban Giao thông sẽ thi công đồng loạt 2 nhánh hầm chui HC1 và HC2 để đẩy nhanh tiến độ. Dự kiến sẽ hoàn thành thông xe nhánh hầm HC2 trước ngày 30-4-2024 và thông xe nhánh hầm HC1 trước ngày 31-12-2024.

Ban Giao thông cũng cho biết dự án gặp khó khăn trong quá trình di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên đến nay đã được UBND TP.HCM chỉ đạo giải quyết.

Để đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án, Ban Giao thông kiến nghị liên quan đến sở, ngành, UBND TP, bộ ngành trung ương nhiều vấn đề.

Trong đó, vấn đề mật độ phương tiện lưu thông qua khu vực thi công công trình rất lớn, Ban Giao thông kiến nghị Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ Công an TP.HCM tiếp tục hỗ trợ điều tiết phương tiện giao thông đặc biệt là từ tháng 6 năm 2023 khi tổ chức thi công song song cả 2 nhánh hầm HC2 và HC1.

Ban Giao thông kiến nghị Sở GTVT tiếp tục hỗ trợ, xem xét chấp thuận phương án tổ chức giao thông phục vụ thi công theo phương án đào hở (đối với các đoạn băng đường Nguyễn Văn Linh và đường Nguyễn Hữu Thọ) đã được Sở Công Thương phê duyệt.

Đồng thời, kiến nghị Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc Gia hỗ trợ, phối hợp trong quá trình triển khai thi công và công tác cắt điện để phục vụ đấu nối (sau khi có đề xuất của Ban Giao thông) đối với hạng mục di dời tuyến cáp tuyến điện cao thế 220 kV Nhà Bè – Tao Đàn.

Dự án Hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7 có tổng mức đầu tư hơn 830 tỉ đồng, được khởi công vào tháng 9-2020. Tuy nhiên, dự án gặp phải nhiều khó khăn như dịch COVID-19, di dời hạ tầng kỹ thuật nên chậm tiến độ.

Ban Giao thông cho biết sau khi hoàn tất giai đoạn 1 (hạng mục hầm), giai đoạn 2 sẽ là hạng mục cầu vượt Nguyễn Hữu Thọ. Dự kiến tổng kinh phí giai đoạn 2 là 1.400 tỉ đồng. Sau khi hoàn thiện dự án sẽ tạo nên nút giao thông ba tầng, bao gồm hầm chui trên đường Nguyễn Văn Linh, tầng trên mặt đất và cầu vượt trên đường Nguyễn Hữu Thọ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm