1 phụ nữ từ Đồng Tháp qua Vĩnh Long khám bệnh phát hiện nhiễm COVID-19

Ngày 29-6, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết địa phương vừa ghi nhận một bệnh nhân COVID-19 từ tỉnh Đồng Tháp sang khám bệnh.

Đó là bà VTL (68 tuổi, ngụ ấp Tân Lập, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp).

Khu cách ly phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Long. Ảnh: HD

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, trưa 28-6, bệnh nhân cùng chồng là HKĐ đi xe máy từ nhà đến khám bệnh và lấy thuốc tại Trung tâm Y tế TP Vĩnh Long. Suốt đường đi không ghé dọc đường, không ghé chốt kiểm soát dịch.

Tại cổng trung tâm, bệnh nhân được sàng lọc test nhanh kháng nguyên và cho kết quả dương tính COVID-19, còn ông Đ. âm tính.

Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long tiến hành lấy mẫu xét nghiệm realtime-PCR cho kết quả dương tính COVID-19.

Bà L. sống cùng chồng và 2 con gái. Gia đình có cửa hàng bán bia nhưng đã đóng cửa cách nay khoảng một tuần do dịch bệnh.

Hàng ngày bà L. có qua tiệm hủ tiếu kế bên nhà để mua về ăn. Ngày 24-6, bà L. có qua tiệm uốn tóc gội đầu, lúc này trong tiệm chỉ có bà.

Qua khai ngành chức năng ghi nhận 22 F1, trong đó có 7 F1 xét nghiệm khẳng định âm tính (gồm chồng bà L. và sáu người đã cách ly tại cơ sở 2 của Trung tâm y tế TP Vĩnh Long; còn 24 F2 đã tiến hành cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo quy định.

Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đã thông báo đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh có F1, F2 liên quan là Tiền Giang, Đồng Tháp, An Giang, Bến Tre để hỗ trợ truy vết, cách ly. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm