6 mẫu xét nghiệm gộp dương tính ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM giải ra âm tính

Sáng 30-6, BS Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM, cho biết BV đã giải 6 mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiệt khi cho xét nghiệm sàng lọc bệnh nhân nội trú và thân nhân tại cơ sở 1 của BV (đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh).

Theo đó, 27 người có 6 mẫu gộp dương tính khi được cho xét nghiệm lại mẫu đơn bằng phương pháp RT-PCR đều âm tính.

Các khoa bệnh khu điều trị nội trú gồm khu B, Khoa xạ trị phụ khoa tầng 2 khu E, Khoa ngoại đầu cổ, tai mũi họng và Khoa Ngoại tuyến giáp của tầng 3 khu C tạm thời phong tỏa cũng được giải phóng và tiếp tục nhận bệnh lại như bình thường.  

Khai báo y tế tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM vào tháng 8-2020. Ảnh: HOÀNG LAN

Theo BS Tuấn, hiện BV đang tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh và sẽ tiếp tục làm xét nghiệm cho bệnh nhân, thân nhân và nhân viên BV trong 7 ngày tới. Ngay tối hôm qua, BV đã cho lấy mẫu toàn bộ nhân viên BV làm xét nghiệm.  

Trước đó, ngày 28-6, BV Ung bướu TP.HCM đã cho làm xét nghiệm sàng lọc khoảng 500 thân nhân và bệnh nhân đang điều trị nội trú tại cơ sở 1. Chiều 29-6, BV nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM là có 6 mẫu gộp kết quả dương tính sau khi làm xét nghiệm RT-PCT. Do đó, BV đã tạm thời phong tỏa một số khu vực điều trị nội trú và tiến hành điều tra, truy vết, cho xét nghiệm giải mẫu gộp và xét nghiệm toàn bộ nhân viên BV.

Theo BS Tuấn, trước đó các bệnh nhân và người nhà đều đã được test nhanh và cho kết quả âm tính.

Ngoài 6 mẫu gộp dương tính, BV từng phát hiện một trường hợp là bệnh nhân bị ung thư di căn cột sống, yếu liệt nửa người có kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 2 vào ngày 28-6 dương tính. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm RT-PCR lần 1 theo mẫu gộp của bệnh nhân này âm tính vào ngày 25-6.

Do tình hình sức khỏe của bệnh nhân, các bác sĩ đã hội chẩn liên viện và thống nhất chuyển bệnh nhân qua BV Nhân dân Gia Định tiếp tục điều trị nội thần kinh và cho xét nghiệm RT-PCR trước khi chuyển viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm