Bé gái bị lột toàn bộ mái tóc dài khi phụ mẹ xay nước đá

Vừa qua, Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện (BV) Nhi đồng 1 (TP.HCM) tiếp nhận bé gái TNTA (11 tuổi, sống ở Cà Mau) nhập khoa với tình trạng vết thương sát xương sọ, lộ xương, kích thước khoảng 15x20 cm. Mặc dù thân nhân có bảo quản lạnh miếng da đầu bị lóc kèm mái tóc nhưng do thời gian gặp tai nạn đến khi tới BV đã hơn 12 giờ nên miếng da đầu đã bị tím, không phục hồi tưới máu được.

Do đó, các bác sĩ không thể đặt lại vùng da đầu bị lóc ra để khâu phục hồi cho bé gái. Bé gái được cắt lọc, băng ép đắp gạc để chờ hồi phục vết thương và chuyển Khoa Phỏng – Phẫu thuật tạo hình để điều trị tiếp.

Ba bé kể lại trước đó, bé có mái tóc dài khoảng 50cm. Trong lúc ở nhà, bé phụ mẹ xay nước đá thì mái tóc vô tình bị cuốn vào dây curoa của máy xay. Tai nạn này khiến vùng da đầu bé bị lóc ra khỏi xương sọ.

Qua sự việc này, các bác sĩ cảnh báo phụ huynh hướng dẫn các bé gái có mái tóc dài phải luôn cột tóc gọn gàng, đặc biệt khi sử dụng những vật dụng có động cơ máy xay, quạt máy hay các phương tiện giao thông như xe đạp, xe máy phải cẩn thận để không làm tóc quấn vào máy gây nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm