Cần Thơ ghi nhận thêm 145 ca nhiễm COVID-19, 2 người tử vong

Chiều 26-7, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ cùng ngày.

Theo đó, trong ngày 26-7, TP đã ghi nhận thêm 145 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 8 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 40 trường hợp là F1 của các ca bệnh đã công bố trước đó; 8 trường hợp trong khu cách ly; 89 trường hợp được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm.

Người dân một khu dân cư ở Cần Thơ chờ test nhanh COVID-19. Ảnh: ĐT

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP và các Trung tâm Y tế quận, huyện phối hợp lực lượng công an khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly các trường hợp liên quan (đã truy vết 95 F1, 99 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết), đồng thời tiến hành phun khử khuẩn các địa điểm liên quan theo quy định.

Các trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đã được chuyển đến các cơ sở y tế cách ly và điều trị. Tổng số người mắc COVID-19 từ ngày 8-7 đến nay là 832 người.

Trong ngày, có hai bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Cũng theo báo cáo, trong ngày có hai bệnh nhân COVID-19 đã tử vong.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.