Đà Nẵng ghi nhận 2 ca dương tính COVID-19 cùng một gia đình

Chiều 6-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý hai trường hợp nghi mắc COVID-19 vừa ghi nhận. 

Trường hợp đầu tiên là anh NVT (sinh năm 1960, đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng). Anh T. là giám sát công trình tại Đà Nẵng, sống cùng vợ, con gái, chị vợ tên VTHĐ và cháu gái.

Ngày 30-4: Anh T. xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau răng.

Ngày 1-5: Có triệu chứng sốt nhẹ.

Ngày 2 đến 4-5: Mệt nhiều, mỏi cơ, sốt nhưng uống thuốc hạ sốt không giảm, ăn không ngon miệng.

Ngày 5-5: Anh T. sốt cao, nhức mỏi toàn thân, khó thở, khô miệng đến tối thì đến Bệnh viện Phổi để khám và lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

* Lịch trình cụ thể 14 ngày trước khi anh T. có triệu chứng

Từ ngày 16 đến 26-4: Buổi sáng chỉ ở nhà, tập thể dục và chăm sóc cây, sau đó đến công trình Hòa Sơn để giám sát, không đến nơi nào khác.

Từ 27 đến 29-4: Buổi sáng tự đi xe máy (có mang khẩu trang) đến giám sát công trình ở Hòa Sơn (sau trại giam Hòa Sơn) và trên đường đi không ghé địa điểm nào.

Ngày 30-4: Đến mua thuốc tại quầy thuốc tây MH ở đường Nguyễn Du, TP Đà Nẵng (đứng cách xa và có mang khẩu trang). Buổi chiều tự lái xe ô tô đến công trình ở Hòa Sơn, không có tiếp xúc với ai, chỉ xem công trình, sau đó lái xe về nhà.

Ngày 1-5: Từ sáng đến chiều ở nhà. Buổi tối mua thuốc cảm tại quầy thuốc tây MH ở đường Nguyễn Du, thành phố Đà Nẵng (đứng cách xa và có mang khẩu trang)

Ngày 2-5: Lúc 9 giờ sáng cùng gia đình (vợ, con gái, chị vợ và cháu gái) về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với gia đình em trai NVT,  vợ chồng em vợ là VQM, NTTT và con trai VND cùng khoảng 7 người nữa. Đến 13 giờ cùng gia đình trở về nhà.

Ngày 3 đến 4-5: Ở nhà.

Ngày 5-5: Tự đi xe máy đến khám bệnh tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng lúc 23 giờ 10 phút với lý do sốt, mệt mỏi, khó thở, nhức mỏi toàn thân. Sau đó được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính vào sáng nay (6-5).

Nhà của hai trường hợp này nằm gần ở bar Phương Đông, hiện khu vực này đã được phong tỏa

Trường hợp thứ hai nghi mắc tên VTHĐ (sinh năm 1965, trú đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Đến 1 giờ 30 sáng 6-5, sau khi được xác định là F1 của bệnh nhân T, chị Đ. được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

* Lịch trình cụ thể 14 ngày khi trước khi chị Đ. được lấy mẫu xét nghiệm: 

Ngày 20 đến 29-4: Buổi sáng lúc 7 giờ 30 đến khoảng 8 giờ 30, chị đi chợ Đống Đa và về nhà.

Ngày 30-4 và 1-5: Chỉ ở nhà

Ngày 2-5: 9 giờ chị cùng gia đình (vợ chồng em gái và cháu gái) về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với một số gia đình tại đây. Đến 13 giờ cùng gia đình trở về nhà.

Ngày 3-5: 7 giờ 30 đến 8 giờ 30 đến chợ Đống Đa sau đó về nhà.

Ngày 4-5: Đi chợ lúc 7 giờ 30 mua rau trong chợ Đống Đa (không nhớ tiệm) sau đó về nhà.

Ngày 5-5: Đi chợ lúc 7 giờ 30 mua tôm ở phía ngoài chợ Đống Đa sau đó về nhà.

Đến 1 giờ 30 ngày 6-5: Được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính.

Hiện cả hai trường hợp này được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm