Bất ngờ với công dụng của vỏ trái cây

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngoài phần ruột trái cây thì có nhiều loại vỏ trái cây mang lại lợi ích cho sức khỏe. Một số loại vỏ trái cây có chứa nhiều chất xơ, flavonoid, vitamin và khoáng chất. Theo Boldsky, dưới đây là những công dụng mà một số loại vỏ trái cây mang lại cho chúng ta:

Vỏ quả cam

Vỏ cam là một nguồn giàu chất xơ tốt cho sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Một nghiên cứu đã cho thấy, vỏ cam là một nguồn giàu chất xơ (pectin) và các hợp chất phenolic như flavonoid, flavonols, axit phenolic,.. Chúng có các đặc tính khác nhau như chống oxy hóa, chống viêm, chống tiểu đường, hạ lipid máu, chống ung thư, chống xơ vữa động mạch.

Vỏ quả táo

Theo một nghiên cứu, vỏ quả táo có chứa các hợp chất chống oxy hóa như catechin, axit chlorogenic, procyanidins, epicatechin và quercetin với số lượng cao hơn so với thịt của chúng.

Ngoài ra, các hợp chất phenolic trong vỏ táo nhiều hơn khoảng 2-6 lần so với cùi của nó, chính vì thế, chúng có thể giúp ngăn ngừa một số các bệnh mãn tính và viêm nhiễm.

Vỏ quả táo có chứa các hợp chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Ảnh: NGUYÊN VÕ

Vỏ quả chanh

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, vỏ chanh có thể ảnh hưởng tích cực đến trẻ em và thanh thiếu niên mắc bệnh béo phì. Ngoài ra, vỏ chanh cũng rất giàu vitamin C và flavonoid, đây là những chất có hoạt tính chống oxy hóa và chống viêm cao.

Vỏ quả chuối

Vỏ quả chuối là một nguồn phong phú của cả chất xơ hòa tan và không hòa tan như pectin, cellulose, lignin, hemicelluloses và tinh bột kháng, chúng có nhiều lợi ích về đường tiêu hóa cho con người.

Vỏ quả chuối là một nguồn phong phú của cả chất xơ hòa tan và không hòa tan, có lợi cho tiêu hóa. Ảnh: NHẬT LINH

Ngoài ra, vỏ chuối còn chứa các chất chống oxy hóa quan trọng như carotenoid, axit phenolic và gallo catechin (gấp 5 lần so với cùi), đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh.

Vỏ quả lựu

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, vỏ của quả lựu có chứa các chất chống oxy hóa như: flavonoid, anthocyanins và axit phenolic tốt cho cơ thể. Ngoài ra, vỏ quả lựu cò chứa chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư và chống loãng xương.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.