Uống trà khi đói bụng thì lợi hay hại?

Trà, đặc biệt là trà xanh, là một trong những nguồn flavonoid có thể làm giảm viêm và cung cấp nhiều lợi ích sức khỏe khác. Một số nghiên cứu cho thấy uống trà để giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và tiểu đường.

Uống trà khi bụng đói có thể gây ra acid và dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, việc uống vào buổi sáng lúc chưa ăn uống gì sẽ gây một số vấn đề về sức khỏe. Cụ thể, uống những đồ uống chứa caffein như cà phê hoặc trà khi bụng đói có thể gây ra acid dạ dày và dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa, the The Healthsite.

Ngoài ra, trà là chất lợi tiểu trong tự nhiên, chúng loại bỏ nước khỏi cơ thể. Do cơ thể chúng ta đã bị mất nước sau nhiều giờ ngủ và nếu chúng ta uống trà thì có thể làm tình trạng mất nước nhiều hơn. Hơn nữa, nếu uống trà buổi sáng khi bụng đói có thể gây ức chế sự hấp thụ các chất dinh dưỡng khác.

Bên cạnh đó, khi bạn uống trà vào buổi sáng nhưng chưa ăn gì, vi khuẩn trong miệng sẽ phân hủy đường. Điều này sẽ làm tăng nồng độ acid trong miệng và gây ra sự ăn mòn men răng của chúng ta. Vi khuẩn tích tụ quá mức thậm chí có thể gây viêm nướu.

Chính vì thế, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên bắt đầu ngày mới bằng nước lọc nhưng hãy uống từ 15 đến 20 phút sau khi thức dậy. Uống trà sau bữa ăn có thể giúp tiêu hóa tốt và cải thiện sự trao đổi chất của chúng ta, theo The Healthsite.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.