Hải Phòng phong tỏa 1 xã sau khi có ca dương tính COVID-19

Ngày 8-5, UBND huyện Tiên Lãng cho biết sau khi ghi nhận tại xã Tiên Thắng có 1 ca dương tính liên quan Bệnh viện K Tân Triều, huyện đã quyết định phong tỏa toàn bộ xã Tiên Thắng từ sáng nay.

Theo đó, cơ quan chức năng xác đinh ông PVT (SN 1967, trú khu 6 thôn Lộc Trù, xã Tiên Thắng) đã được lấy mẫu lần 1 ngày 7-5 có kết quả dương tính COVID-19.

Ông PVT được xác định liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều khi đi chăm sóc vợ tại phòng 712 tầng 7 Khoa Gan - Mật - Tụy của bệnh viện này từ 28-4 đến 4-5.

Chiều 4-5, ông PVT đón xe khách nhà xe Bích Đoàn (chuyên tuyến Tiên Lãng - Hà Nội) từ Bệnh viện K Tân Triều về nhà tại thôn Lộc Trù (xã Tiên Thắng).

Trong đêm 7-5, lực lương chức năng đã phong tỏa các thôn Mỹ Lộc, Lộc Trù thuộc xã Tiên Thắng

Khi về đến nhà, ông PTV có tiếp xúc với người 2 người con gái là PTH và PTT (cùng SN 1996) và 1 người con rể DVS (SN 1991). Ông PVT còn tiếp xúc với khoảng 20 người gồm mẹ đẻ, anh chị em, họ hàng và hàng xóm. Khi tiếp xúc với mọi người đều không đeo khẩu trang.

Sáng 5-5, ông PTV đi xe máy từ quê ra Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng vào khoa Bệnh Nhiệt đới gặp bác sĩ L lấy giấy tờ, nộp giấy tờ có gặp 1 nam bác sĩ nhưng không nhớ tên. Khoảng 8 giờ 10 đến 8 giờ 30 phút, ông PVT rời khỏi Khoa Bệnh Nhiệt đới, ra khu A đi thẳng xuống cổng bệnh viện. Từ 8 giờ 40 phút đến 9 giờ 10 phút ra cổng lấy xe đi về nhà.

Trưa 5-5, ông PVT sang nhà anh trai thắp hương gia tiên, có ăn cơm cùng 7 người gồm mẹ đẻ, anh trai, cùng một số người họ hàng, hàng xóm. Tới 12 giờ về nhà có tiếp xúc với các con. Chiều 5-5 có tiếp xúc với bà N không đeo khẩu trang, sau đó đi ra thăm đồng, không tiếp xúc ai.

Từ 17 giờ chiều 5-5 về xóm có vào nhà ông PVQ, có gặp tiếp xúc 4 người khác tại nhà ông Q (mọi người đều không đeo khẩu trang) sau đó về nhà.

Ngày 6-5, ông PTV đi làm phụ xây tại xã Toàn Thắng (sát bưu điện Toàn Thắng) có tiếp xúc 2 vợ chồng chủ nhà và 6 người khác đều trú tại huyện Tiên Lãng. Trưa về nhà ăn cơm, không gặp ai. Chiều đi làm phụ xây đến 18 giờ về nhà không gặp các con.

Sáng 7-5, lúc 6 giờ 30 phút, đi mua thịt tại nhà ông LVP ở khu 5 xã Tiên Thắng, sau đó đến quán tại khu 3 xã Tiên Thắng (không nhờ tên) rồi đi về, không đeo khẩu trang.

Các chốt kiểm soát tại khu vực phong tỏa đã hoạt động từ đêm 7-5

Khoảng 10 giờ sáng 7-5, đến nhà Trưởng khu 6 để khai báo y tế nhưng Trưởng khu không có nhà. Ông PVT đã ra Trạm y tế xã khai báo, gặp bà PTN, Trạm trưởng khai báo rồi về nhà. Đến 13 giờ 30 phút thì được đưa đi cách ly tập trung.

Ngay trong đêm 7-5, sau khi nhận thông tin ông PVT có kết quả dương tính COVID-19, cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết lấy mẫu xét nghiệm tất cả những trường hợp F1 cho đi cách ly tập trung. Đến nay đã xác định được 37 F1.

Cơ quan chức năng phối hợp nhà xe Bích Đoàn rà soát những người đã đi cùng chuyến xe với ông PTV, đồng thời phun khử trùng tại khu vực liên quan bệnh nhân này. Trong đêm, huyện Tiên Lãng đã quyết định phong tỏa 2 thôn Lộc Trù và Mỹ Lộc (xã Tiên Thắng).

Theo UBND huyện Tiên Lãng, sáng nay 8-5, huyện đã phong tỏa toàn bộ xã Tiên Thắng để phòng chống dịch COVID-19. Các trường học trên địa bàn xã Tiên Thắng dừng hoạt động, học sinh THPT 2 thôn Mỹ Lộc, Lộc Trù dừng đến trường từ 8-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm