Khánh Hòa thêm 8 ca COVID-19, liên quan người mua cá ở Phú Yên

Chiều 3-7, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa xác nhận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này vừa phát hiện thêm 8 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn TP Nha Trang.

Hầu hết các trường hợp này đều là F1 của BN17725 (nữ, 37 tuổi, ngụ thôn Phú Lạc, phường Hòa Hiệp Nam, thị xã Đông Hòa, Phú Yên), thường mua cá tại cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang về Phú Yên bán.

Như vậy tính cho đến nay, tỉnh Khánh Hòa đã có 12 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

Phong tỏa tạm thời một khu vực ở thôn Thành Phát, xã Phước Đồng, TP Nha Trang- nơi có ca mắc COVID-19. Ảnh: VĨNH THÀNH - BÁO KHÁNH HÒA

Cùng ngày, TP Nha Trang đã phong tỏa tạm thời một số khu vực có người mắc COVID-19 tại thôn Thành Phát, xã Phước Đồng với khoảng 35 hộ; các tổ dân phố 5, 6, 7 phường Vĩnh Phước với gần 200 hộ. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra truy vết, lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng những người sống ở các khu vực trên.

Theo kết quả điều tra dịch tễ của cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên, trong thời gian từ ngày 18 đến 24-6, hàng ngày từ 6 giờ 30, BN17725 đi xe đông lạnh cùng tài xế, phụ xe từ Phú Yên đến cảng Hòn Rớ, TP Nha Trang để mua cá (biển số xe 78C 075.20). Khoảng 14 giờ hàng ngày trong thời gian trên, người này cùng tài xế, phụ xe tải đông lạnh trở về và bán cá tại chợ Tuy Hòa (Phú Yên).

Cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang- nơi ca bệnh BN 17725 ở Phú Yên đến mua cá. Ảnh: HT

Từ ngày 25-6, người phụ nữ trên mệt mỏi, sốt nhẹ nên không đi vào Nha Trang. Lúc 10 giờ 50 ngày 29-6 nữ bệnh nhân đó đến trạm y tế phường Hòa Hiệp Nam khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 1-7, người này có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Đông Hòa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm