Thanh niên bị gãy dương vật vì thói quen kì quặc

Ngày 3-12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết các bác sĩ nơi đây vừa điều trị thành công bệnh nhân gãy dương vật do thói quen tự bẻ dương vật.

Bệnh nhân là LBL (20 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng dương vật đau, sưng to, tụ máu tím đen.

Bệnh nhân cho biết trước đó đã cầm dương vật để bẻ khi nó đang cương cứng, nghe một tiếng “rắc”. Qua khai thác bệnh sử cho thấy bệnh nhân có thói quen bẻ dương vật khi cương để nghe tiếng kêu "rắc rắc".

Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ thể hang thân dương vật do tự bẻ và được chỉ định mổ cấp cứu. Sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định, vết thương giảm sưng đau và sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sĩ thăm khám bệnh nhân. Ảnh: BV

Theo BS.CK2 Nguyễn Phước Lộc, Trưởng Khoa Ngoại -Thận- Tiết niệu, thời gian qua bệnh viện tiếp nhận khá nhiều trường hợp hợp bị gãy dương vật. Ở Việt Nam, nguyên nhân nam giới bị gãy dương vật chủ yếu là do thói quen tự bẻ trong khi ở nhiều nước khác, vỡ thể hang thường xảy ra trong khi giao hợp hay thủ dâm.

Lý do của hành động tự bẻ là do dương vật cương vào sáng sớm làm nam giới không thoải mái nên bẻ cho xìu, vừa dễ đi tiểu, vừa tránh ngượng ngùng. Một số người có thói quen bẻ chỉ để nghe tiếng “rắc rắc” như bẻ khớp ngón tay, không ít trường hợp gây ra tai nạn như trên.

Bác sĩ Lộc cho biết, lúc cương cứng, máu dồn về cơ quan sinh dục nhiều, nếu dương vật bị uốn cong đột ngột hoặc có một lực tác động mạnh có thể dẫn tới vỡ lớp màng của một trong hai trụ và gây nên tình trạng gãy .

Bác sĩ khuyến cáo, dương vật là bộ phận khá nhạy cảm, không nên dùng lực tác động quá mạnh, nhất là khi cương cứng vì dương vật rất dễ bị gãy và gặp các tổn thương khác. Trường hợp dương vật có vấn đề thì bệnh nhân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm