TP.HCM: 2 nhân viên Bệnh viện quận Tân Phú dương tính COVID-19

Sáng 1-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết TP.HCM vừa ghi nhận 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 là nhân viên Bệnh viện (BV) quận Tân Phú, hai ca đều được phát hiện thông qua lấy mẫu tầm soát toàn thể nhân viên y tế của BV.

Hiện BV có gần 600 nhân viên, 47 bệnh nhân và người nhà đang điều trị nội trú. BV đã nhanh chóng cách ly tập trung các trường hợp tiếp xúc và liên quan với 2 ca bệnh, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bệnh viện quận Tân Phú tạm ngưng nhận bệnh nhân từ ngày 28-5. Ảnh: MINH TÂM

Địa phương nơi 2 ca nhiễm SARS-CoV-2 cư ngụ cũng đã khẩn trương điều tra truy vết, lấy khẩn mẫu xét nghiệm các tiếp xúc gần và chuyển cách ly tập trung. BV quận Tân Phú đã phong tỏa và tạm ngưng nhận bệnh từ ngày 28-5 sau khi phát hiện 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 đến khám.

Trước đó, 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 gồm cha mẹ và con gái (cư trú tại phường Tây Thạnh, quận Tân Phú và là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng) tới BV quận Tân Phú khám. Do khai báo không trung thực nên cả 3 được chuyển đến khám tại Khoa Tai mũi họng.

Tại đây, sau khi khai thác thêm thông tin, nhân viên y tế biết cả 3 là hội viên Hội thánh truyền giáo Phục hưng nên chuyển ngay xuống phòng cách ly tạm thời, lấy mẫu xét nghiệm.

Qua xác minh ban đầu, 9 nhân viên y tế có tiếp xúc gần với 3 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 nên được cách ly tạm thời tại khu cách ly của BV và sau đó được đưa đi cách ly tập trung.  BV triển khai xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà có mặt tại BV trong ngày 27 và 28-5 để tầm soát cũng như đánh giá nguy cơ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm