Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo tiếp nhận bệnh nhân trở lại từ ngày 7-6

Chiều 3-6, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo (quận 10, TP.HCM) có thể tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh trở lại sau thời gian tạm ngừng hoạt động vì có bệnh nhân mắc COVID-19 đến khám bệnh.

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua kiểm tra, Sở Y tế nhận thấy Trung tâm Y khoa Medic Hòa Hảo (Medic Hòa Hảo) đã khắc phục, củng cố trong việc triển khai các hoạt động phòng, kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng chống COVID-19. Vệ sinh, khử khuẩn và kết quả xét nghiệm của tất cả nhân viên đều âm tính. Do đó, phòng khám có thể tổ chức tiếp nhận khám chữa bệnh trở lại.

Sở Y tế yêu cầu Medic Hòa Hảo khi hoạt động trở lại phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 theo công văn chỉ đạo của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, triển khai ngay các hoạt động phòng và kiểm soát lây nhiễm COVID-19 theo các khuyến cáo của Sở Y tế.

Medic Hòa Hảo phát hiện một bệnh nhân COVID-19 vào ngày 19-5 nên tạm ngưng tiếp nhận bệnh để rà soát, đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: Nguyệt Nhi

BS Phan Thanh Hải, Giám đốc Medic Hòa Hảo cho biết trung tâm sẽ tiếp nhận bệnh nhân khám chữa bệnh trở lại từ sáng 7-6.

Theo BS Hải, thực hiện tinh thần chung phòng chống dịch đang diễn biến phức tạp, Medic ứng dụng ngay công nghệ thông tin, để thực hiện các tiêu chí an toàn 5K theo quy định của Bộ Y tế.

Theo đó, Medic cung cấp ứng dụng trên các nền tảng iOS, Android, web để bệnh nhân có thể dễ dàng ghi danh đăng ký khám và khai báo y tế trước khi đến khám tại Medic. Medic sẽ ưu tiên cho những bệnh nhân đã đăng ký này, thực hiện khám nhanh chóng an toàn. Người bệnh không phải đến nơi rồi mới ghi danh đăng ký theo quy trình thông thường.

Theo hướng dẫn, người bệnh dùng smart phone, có thể tìm và tải app theo tên “Medic Hoa Hao”, hoặc sử dụng qua web tại địa chỉ: http://medichh.nthsoft.vn.

“Medic sẽ chủ động theo dõi danh sách các bệnh nhân đã đăng ký qua app hoặc web trước, chủ động sàng lọc theo kho dữ liệu khai báo y tế của Sở, để có danh sách các bệnh nhân có yếu tố nguy cơ, để phân luồng và đón tiếp các bệnh nhân này một cách an toàn theo quy định của Bộ Y tế và Sở Y tế TP.HCM” - BS Hải thông tin.

Trước đó, ngày 19-5, Medic Hòa Hảo ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (chủ quán bánh canh quận 3) đã đến khám chữa bệnh tại đây.

Nhằm đảm bảo an toàn cho người bệnh, nhân viên y tế và kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây lan mầm bệnh, Sở Y tế đã yêu cầu đơn vị này tạm ngưng tiếp nhận người bệnh để rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại đơn vị, yêu cầu đơn vị phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP làm xét nghiệm tầm soát, cách ly theo dõi sức khỏe cho tất cả người lao động của phòng khám.

Medic Hòa Hảo là trung tâm y khoa được nhiều người dân ở khu vực miền Đông, miền Tây chọn đến khám và về trong ngày. Số lượng người khám ở đây lên đến hàng ngàn người/ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm