Suzuki đã trình làng mẫu xe ý tưởng Misano mới nhất của mình, một mẫu xe điện được thiết kế bởi 24 sinh viên của Istituto Europeo di Design (IED) ở Turin, Ý.
Với chiều dài 4 m, Suzuki Misano trở thành một trong những chiếc xe thể thao nhỏ gọn nhất hiện nay. Ảnh: SUZUKI ITALY
Suzuki cho biết ý tưởng đằng sau chiếc concept là sự hợp nhất hai linh hồn của công ty, đó là chế tạo xe máy và ô tô. Cái tên Misano vốn mệnh danh từ trường đua ở Ý.
IED cho biết trên trang web của mình: “Cái tên Misano bày tỏ sự kính trọng đối với sự cống hiến của Suzuki trong các cuộc thi đua mô tô chọn lọc và những chiến thắng giành được trên đường đua Ý. Được thiết kế để đưa những khán giả trẻ đam mê trải nghiệm cuộc sống trên hai bánh đến gần hơn với thế giới ô tô của Suzuki, nó mang đến trải nghiệm lái xe kết hợp giữa phong cách sống và tinh thần thể thao.”
Suzuki Misano là một mẫu xe thể thao gầm thấp, mui trần.
Suzuki Misano là một mẫu xe thể thao gầm thấp, mui trần, có kích thước nhỏ gọn, chiều dài chỉ 4 mét, tương đương chiều dài của BMW i3 và chiều rộng của VW Polo. Tuy nhiên, chiều cao của nó chỉ 1 mét, ngắn hơn Toyota Yaris hatchback khoảng 50% .
Cũng giống như trên xe máy, ghế hành khách nằm phía sau ghế lái. Toàn bộ phần phía sau của chiếc xe được sử dụng để chứa pin và không gian chứa đồ.
Suzuki Misano bố trí chỗ ngồi lệch giữa, ghế hành khách đặt sau người lái.
Kimihiko Nakada, Giám đốc Trung tâm Thiết kế Suzuki, cho biết: “Nhờ sự hợp tác giữa IED và thương hiệu Suzuki, một mẫu xe ý tưởng mới đã được tạo ra bằng cách xem xét các thiết kế xe hơi và mô tô nhỏ gọn của Suzuki. Misano là một luận án ra đời từ niềm đam mê của các nhà thiết kế trẻ, sau đó được phát triển thành một dự án tại trung tâm thiết kế, nhằm mang đến những trải nghiệm phong cách sống mới cho thế hệ sau."
Hiện tại các thông số kỹ thuật vẫn chưa được Suzuki tiết lộ.
Đây không phải là lần đầu tiên Suzuki cố gắng tạo ra một chiếc xe lấy cảm hứng từ những chiếc xe hai bánh. Cách đây 20 năm, Suzuki đã từng giới thiệu mẫu xe ý tưởng GSX-R/4 vay mượn động cơ DOHC 1,3 lít, được trang bị sức mạnh của Hayabusa với vị trí ngồi truyền thống hơn.
Đèn pha được làm hình chữ S để làm nổi bật logo thương hiệu Suzuki.
Hiện tại, Suzuki vẫn chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động hoặc thậm chí là kích thước của pin và các thông số kỹ thuật khác. Cũng có rất ít khả năng chiếc xe này sẽ được đưa vào sản xuất. Ngay cả khi điều đó xảy ra, Suzuki có thể sẽ sản xuất với số lượng hạn chế trong tương lai.