Ghi nhận của PLO nhiều năm qua, Quốc lộ 1A, đoạn tránh thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã xuống cấp nghiêm trọng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông qua đoạn đường này. |
Đường tránh TP Thanh Hóa bắt đầu từ nút giao vòng xuyến Big C, thuộc phường Đông Hải đến điểm giao cắt ở phường Quảng Thịnh, TP. Thanh Hóa. |
Tuyến Quốc lộ 1A đoạn tránh TP. Thanh Hóa do Công ty cổ phần đường tránh TP Thanh Hóa đầu tư, được đưa vào sử dụng năm 2009 với tổng chiều dài hơn 10 km, chiều rộng nền đường 26 m. Tổng vốn đầu tư ban đầu của dự án là 822 tỉ đồng, theo hình thức BOT. |
Những năm gần đây nhiều người tham gia giao thông thường xuyên qua tuyến đường này bày tỏ bức xúc vì đường xuống cấp, nhưng không được sửa chữa nên ngày càng xuống cấp trầm trọng. |
Mặt đường tránh TP Thanh Hóa bị biến dạng nghiêm trọng với những 'sống trâu' dài hàng chục m. |
Sự biến dạng nghiêm trọng của mặt đường đã khiến nhiều phương tiện khi tham giao thông qua đoạn đường này 'ớn lạnh'. |
Tài xế Nguyễn Văn Chung (43 tuổi), ngụ ở Quảng Hải, TP Thanh Hóa cho biết, hàng ngày bắt buộc phải đi trên tuyến đường Quốc lộ 1A, đoạn tránh thành phố rất lo sợ, chỉ cần trong tích tắc mất tập trung là có thể mất lái, khiến ô tô chao đảo, lệch lái khi xe leo lên những 'sống trâu", "ổ gà". |
Cũng theo tài xế Chung, chứng kiến cảnh đường xuống cấp nhiều năm nhưng các cơ quan chức năng liên quan cứ 'giả vờ' như không biết, điều này gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông qua đây. Trong ảnh là mặt đường sụt lún, 'sống trâu", gồ ghề nhìn từ trên cao. |
Tài xế Quách Văn Du một người dân địa phương cho biết, đi qua đoạn đường này sợ nhất là vào ban đêm, khi xe đi ngược chiều chiếu sáng vào mắt nên khi lưu thông vào ban đêm cần phải chú ý vì độ nguy hiểm, mất an toàn giao thông cao hơn. Trong ảnh là khe co giãn trên Cầu Vượt QL47 Km 327+923 bị hư hỏng nặng, các tấm cao su bị mất tạo thành các kẽ hở lớn trên cầu rất nguy hiểm. |
Trả lời PV, lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II - Cục đường bộ Việt Nam thông tin hiện phía nhà đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước chưa duyệt quyết toán được dẫn đến nhà đầu tư chưa bàn giao lại công trình đường tránh TP Thanh Hóa cho cơ quan quản lý nhà nước để thực hiện việc tu sửa. |
"Mặt dù nhiều lần, chúng tôi đã có ý kiến đến nhà đầu tư tuyến đường sớm tiến hành tu sửa, tuy nhiên, phía nhà đầu tư trả lời không có kinh phí để khắc phục, sửa chữa”, vị lãnh đạo Khu quản lý đường bộ II - Cục đường bộ Việt Nam cho hay. |