Chiều 6-4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế TP.HCM tổ chức họp báo định kỳ.
Tại đây, ông Nguyễn Minh Lý, Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP đã phản hồi thông tin cho báo chí về tình trạng chèo kéo, "chặt chém" khách du lịch trên địa bàn thành phố, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của TP và cả nước.
Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP Nguyễn Minh Lý thông tin tại họp báo. Ảnh: THANH THÙY |
Theo ông, đây là vấn đề không chỉ của ngành du lịch mà toàn TP đều quan tâm. Sở Du lịch TP.HCM đã có quy chế phối hợp Công an TP để đảm bảo an ninh, an toàn với du khách.
Ngành du lịch TP vẫn giao ban hàng quý với công an, các phòng kinh tế, phòng văn hóa của một số quận, huyện.
Trong quý I-2023, Sở Du lịch TP.HCM đã đẩy mạnh rà soát, kiểm tra kỹ các vấn đề báo chí đã nêu về nạn chèo kéo, "chặt chém" du khách, đặc biệt là du khách quốc tế tại khu vực trung tâm.
Chánh Thanh tra Sở Du lịch TP cho hay, du lịch là một ngành kinh tế - dịch vụ liên quan đến rất nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác. Chính vì vậy, Sở luôn ưu tiên phối hợp với các sở, ngành để giải quyết nạn chèo kéo, chặt chém khách du lịch.
Liên quan đến vụ 100 du khách Việt Nam mất liên lạc khi đu du lịch ở Hàn Quốc, trong đó có 32 khách của công ty lữ hành trên địa bàn TP.HCM, ông Lý cho biết sau quá trình kiểm tra, xác minh, Thanh tra Sở Du lịch đã xác định hành vi vi phạm, lập biên bản kiểm tra hành chính.
Thanh tra Sở cũng đã hoàn chỉnh hồ sơ trình UBND TP ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bốn doanh nghiệp nêu trên về các hành vi vi phạm.