5 kỷ lục kỳ lạ chờ Ronaldo phá vỡ

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Bất chấp tất cả những thành tích đáng kinh ngạc của mình, anh vẫn khao khát nhiều hơn, ghi nhiều bàn thắng hơn và giành nhiều danh hiệu hơn.

Mùa này, mọi con mắt sẽ đổ dồn về sân Old Trafford khi có rất nhiều sự phấn khích và điên cuồng xung quanh trận ra mắt của anh cho Quỷ đỏ. Người ta cũng hy vọng anh sẽ phá được những kỷ lục mới trong sự nghiệp của mình.

Cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn thắng ở Premier League và La Liga: Có khá nhiều cầu thủ trong thế kỷ này đã ghi được hơn 100 bàn thắng cho hai giải đấu hàng đầu khác nhau. Gonzalo Higuain, Zlatan Ibrahimovic, Andre-Pierre Gignac, và Edinson Cavani đều đã lập được thành tích này.

Ronaldo chỉ cần 16 bàn nữa là cán mốc ghi 100 bàn thắng ớ Premier League. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, các cầu thủ trên vẫn chưa ghi được nhiều bàn thắng như vậy ở Premier League và La Liga. Thay vào đó Ronaldo chỉ cần ghi thêm 16 bàn nữa để cán mốc một thế kỷ ở giải đấu hàng đầu nước Anh, trong khi đã ghi 311 bàn ở La Liga.

Cầu thủ lớn tuổi nhất giành được Chiếc giày vàng Premier League: Một chiếc giày vàng Premier League khác đang chờ đợi và chân sút người Bồ Đào Nha có thể là cầu thủ lớn tuổi nhất giành được nó. Các bàn thắng chắc chắn vẫn là mục tiêu của Ronaldo. Và anh hứa sẽ mang theo rất nhiều bàn thắng đến nửa đỏ thành Manchester

Có thể Ronaldo sẽ không còn ghi được 40 bàn thắng ở các giải đấu như trước. Nhưng anh vẫn đang thể hiện phong độ khủng khiếp liên tục. Trên thực tế, anh thậm chí đã giành được Chiếc giày vàng Serie A mùa giải trước với 29 bàn thắng, đánh bại đối thủ gần nhất là Romelu Lukaku tới 5 bàn. Một minh chứng cho thấy độ xuất sắc của Ronaldo đã không có dấu hiệu dừng lại dù đã bước vào tuổi xế chiều.

Ở tuổi 36, Ronaldo vẫn còn sung mãn với bóng đá đỉnh cao. Ảnh: CGI.

Việc lặp lại điều tương tự ở mùa giải này sẽ chứng kiến anh trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất trong lịch sử Premier League giành danh hiệu Vua phá lưới. Kỷ lục này đang thuộc về tiền đạo chủ chốt của Leicester City, Jamie Vardy, người đã mang về giải thưởng ở tuổi 33 trong mùa giải 2019-2020.

Bàn thắng nhiều nhất trong một mùa giải Champions League của một cầu thủ Manchester United: Ronaldo là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại tại Champions League với 134 bàn thắng. Anh cũng giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải với 17 bàn. Tuy nhiên, khi nói đến Manchester United, sự trở lại tốt nhất của anh là trong mùa giải giành danh hiệu 2007-2008 với 8 bàn thắng.

Cầu thủ Manchester United đầu tiên vô địch Premier League dưới thời hai HLV: Một điều hiển nhiên nhưng cũng là một kỷ lục quan trọng: Tất cả những thành công tại Premier League của Ronaldo đều đến dưới bàn tay tài tình của Sir Alex Ferguson và Manchester United chưa giành được một danh hiệu nào kể từ khi nhà cầm quân người Scotland nghỉ hưu vào năm 2013.

Chân sút người Bồ Đào Nha đã từng vô địch dưới thời HLV Ferguson. Ảnh: CGI.

Nhưng nếu cựu ngôi sao Real Madrid có thể dẫn dắt Quỷ đỏ trở lại đỉnh cao phong độ dưới thời Ole Gunnar Solskjaer thì anh sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên làm được điều đó dưới thời hai HLV. Lúc đó, anh sẽ được thêm vào trạng thái huyền thoại của mình.

Cầu thủ đầu tiên vượt qua 800 bàn thắng trong sự nghiệp: Ronaldo chỉ cần thêm 15 bàn nữa để chạm mốc 800 bàn. Theo thống kê chính thức của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS), Ronaldo hiện là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá với 785 bàn.

Con số này nhiều hơn Pele, Romario, Ferenc Puskas, Josef Bican và đối thủ không đội trời chung của anh là Lionel Messi, tất cả đều 700 khi nói về số bàn thắng chính thức ghi được.

Ronaldo ghi bàn vượt qua cả "Vua bóng đá" Pele. Ảnh: CGI.

Tuy nhiên, chỉ với 15 bàn thắng nữa, anh có thể trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử vượt qua cột mốc 800 bàn rất khó tìm. Với Messi ở vị trí thứ nhì với 748 bàn, anh cũng không phải đối mặt với thách thức thực sự nào. Nhưng một lần nữa, Ronaldo chứ không phải là bất kỳ cầu thủ nào khác, anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất mà bóng đá đương đại từng chứng kiến.

Ronaldo ra sân cho Manchester United, mừng hay lo?
Ronaldo ra sân cho Manchester United, mừng hay lo?
(PLO)- Với người hâm mộ “Quỷ đỏ”, sự trở lại của Cristiano Ronaldo như một luồng sáng soi đường để Man United đến thành công, nhưng các chuyên gia bóng đá nghĩ cuộc tái hợp này sẽ gây hại không nhỏ cho công cuộc nâng tầm các tài năng trẻ CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm