Barca chơi tốt hơn khi không có siêu tiền đạo Messi

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tháng trước, gã khổng lồ La Liga đã bị choáng váng khi Messi đầu quân cho Paris Saint-Germain (PSG) theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi họ không thể hoàn thành hợp đồng mới đã thỏa thuận. Sự ra đi của Messi đã để lại một khoảng trống quá lớn ở Camp Nou, khi cầu thủ từng 6 lần giành Quả bóng vàng đã ghi 672 bàn và kiến tạo 265 trong 778 lần ra sân cho Barcelona.

Giờ đây, Barca sẽ bắt đầu một kỷ nguyên hậu Messi với hai chiến thắng và một trận hòa trong ba trận mở màn giải đấu, ghi được 7 bàn thắng trong quá trình này. HLV Koeman tin rằng đội bóng của ông đang thích nghi với cuộc sống mà không có cầu thủ vĩ đại nhất từ trước đến nay.

“Đó là một cú hích lớn khi mất Messi” - Koeman chia sẻ - “Chúng tôi đã lên kế hoạch cho mùa giải với anh ấy. Barca mất rất nhiều và mất thời gian để mọi thứ vào nếp, khi phải lật ngược tình thế, xây dựng lại đội hình.

HLV Koeman thú thật Barca chơi tốt hơn khi không có Messi. Ảnh: CGI.

Không có Messi buộc chúng tôi phải chơi theo chiến thuật khác nhau nhưng có những thứ như vậy thì đội bóng mới có thể cải thiện được. Barca sẽ không có phẩm chất cá nhân của Leo, nhưng trong thế dồn ép, cấu trúc của đội giờ đã tốt hơn”.

Antoine Griezmann cũng đã rời Catalonia vào tháng trước, khi tuyển thủ Pháp trở lại Atletico Madrid theo dạng cho mượn hai năm. Koeman hiểu quyết định của Barca khi để Griezmann ra đi trong giai đoạn cuối của thị trường chuyển nhượng, thay vào đó họ có Luuk de Jong từ Sevilla để thay thế.

Ông nói: “Sự trầm trọng mà chúng tôi gặp phải vào ngày cuối cùng, mà thực tế là không có thời gian để tìm ra giải pháp, đó là một điều tồi tệ. Griezmann có một hợp đồng tuyệt vời và nếu anh ấy rời đi, nó sẽ giúp cải thiện tình hình tài chính của CLB. Đó là lý do tôi đồng ý với sự ra đi của anh ấy”.

Koeman đã liên tục kêu gọi các cầu thủ tấn công khác của mình mạnh mẽ hơn và tân binh Memphis Depay đã làm chính xác điều đó với hai bàn thắng và một pha kiến tạo trong ba trận đấu đầu tiên thi đấu cho Barca. Depay cũng ghi hat trick đầu tiên cho Hà Lan trong chiến thắng 6-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ để xếp ngang hàng với Johan Cruyff và Abe Lenstra trong danh sách những chân sút hàng đầu mọi thời đại của Oranje.

Tân binh Mempis Depay đã mang lại niềm vui mới cho Barca. Ảnh: CGI. 

Chủ tịch Joan Laporta đã tiết lộ trong tuần này chiếc áo số 9 của Depay được bán nhiều nhất tại Barca và Koeman đã ủng hộ cậu học trò đồng hương của mình trở thành gương mặt đại diện cho CLB trong nhiều năm tới.

HLV Koeman cho biết: “Memphis có thể đánh dấu một kỷ nguyên mới ở Barca. Anh ấy có một thứ thiết yếu để thành công ở đây: nhân cách và bản lĩnh. Có điều gì đó khác biệt về anh ấy và Memphis thực sự có động lực với thử thách ở đây.

Luôn có những điều cần cải thiện nhưng vẫn có một điều là nếu chúng tôi có cầu thủ giỏi, Barca sẽ làm được những điều lớn lao. Chúng tôi có một tập thể tuyệt vời và thực tế còn rất khó khăn, nhưng tôi lạc quan và cố gắng gặt hái nhiều thành tựu hơn cho Barca”.

Ronaldo ra sân cho Manchester United, mừng hay lo?
Ronaldo ra sân cho Manchester United, mừng hay lo?
(PLO)- Với người hâm mộ “Quỷ đỏ”, sự trở lại của Cristiano Ronaldo như một luồng sáng soi đường để Man United đến thành công, nhưng các chuyên gia bóng đá nghĩ cuộc tái hợp này sẽ gây hại không nhỏ cho công cuộc nâng tầm các tài năng trẻ CLB.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm