Barca sa thải HLV Koeman, ráo riết săn đuổi Martinez

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Áp lực tiếp tục gia tăng đối với cựu tuyển thủ người Hà Lan sau một khởi đầu cực kỳ đáng thất vọng tại mùa giải cùng với những tin đồn dai dẳng về sự đi hay ở của Koeman đang xuất hiện khắp các mặt báo trong thời gian vừa qua.

Hai trận hòa trong trận đấu gần đây nhất của Barca với Granada và Cadiz sau thất bại nhục nhã 0-3 trước Bayern Munich ở Champions League dường như đã đẩy Koeman đến gần cửa ra đi hơn bao giờ hết. Và ông Martinez hiện đang nằm trong danh sách những cái tên được nhắm đến làm người kế nhiệm Koeman.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng nắm đội tuyển quốc gia Bỉ từ năm 2016 đã nói rằng không có gì đằng sau những tim đồn đó. "Rõ ràng là những tin đồn. Như các bạn đã biết, đây là điều bình thường trong bóng đá và lúc nào nó cũng xảy ra với mọi người. Không có chuyện tôi đến Barcelona và cũng không có gì để bình luận cho tôi" - ông Martinez cho biết.

Chủ tịch Barca Laporta đã dần cạn kiên nhẫn với HLV Koeman. Ảnh: CGI.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ thêm: “Khi bạn thua ba trận, có tin đồn rằng bạn sẽ mất việc. Khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, thì mọi người sẽ mặc định như bạn đang làm tốt. Những tin đồn sẽ luôn tồn tại ở đó, nhưng tôi không có gì để bình luận vào thời điểm này".

Barca hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng La Liga với hai chiến thắng và ba trận hòa từ năm trận mở màn của họ. Thầy trò Koeman kém 6 điểm so với Real Madrid và đương kim vô địch Atletico Madrid dù vẫn còn một trận đấu chưa đá trong tay. Đáng nói là lối chơi của Barca không có dấu hiệu ổn định sau thời của Messi. Trong trận hòa đau đớn tân binh La Liga Cadiz còn chứng kiến De Jong và ông thầy Koeman bị thẻ đỏ.

Điều mệt mỏi hơn là Bacelona cũng đang chìm trong nợ nần và chứng kiến Lionel Messi, người con tinh thần của họ khởi hành đến Paris Saint-Germain trước khi bắt đầu cuộc chiến ở mùa giải mới. Thêm vào đấy là căng thẳng giữa chủ tịch Joan Laporta và HLV Koeman đã gia tăng trong những tháng gần đây sau nhiều tin đồn người đứng đầu CLB đang nỗ lực tìm người để thay thế Koeman từ hồi đầu mùa hè.

Martinet là cái tên đáng tin cậy thay thế Koeman nhưng mọi sự giữa cựu tuyển thủ Hà Lan với Barca còn dây dưa. Ảnh: CGI.

Ông Laporta thậm chí đã lên phương tiện truyền thông xã hội để trấn an những người ủng hộ và cầu xin sự bình tĩnh sau thất bại trước Granada, cũng như suýt thất bại trước kèo dưới Cadiz. Tuy nhiên, động thái sau lời trấn an của Laporta là lặng lẽ tìm hướng đi mới hậu Koeman.

Ai cũng nói Barca đang ngắm nghía HLV Martinez bất chấp ông liên tục phủ nhận. Martinez đã dẫn dắt Bỉ vào bán kết World Cup 2018 tại Nga, nhưng chỉ lọt vào tứ kết Euro 2020 sau khi thua đội vô địch Ý. Ở cấp CLB, ông Martinez chỉ làm HLV ở Anh với các đội Swansea, Wigan và Everton, bao gồm cả chiến thắng FA Cup gây sốc với Latics vào năm 2013.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm