Barca trải thảm đỏ rước về Pep Guardiola

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo truyền thông Tây Ban Nha, CLB Barcelona đang ở trong một mớ hỗn độn cả trong và ngoài sân cỏ. Gã khổng lồ xứ Catalan rất cần một nhà cầm quân có tài năng bẩm sinh để giúp đội bóng thoát ra khỏi sự khốn khổ.

Chủ tịch Joan Laporta khẳng định người đó không ai khác chính là cựu HLV Pep Guardiola. Công thần cũ của Barca hiện còn hai năm hợp đồng ràng buộc với Manchester City và ông cũng đã giành được khá nhiều danh hiệu với CLB ngoài chiếc cúp tai voi Champions League.

Tuy nhiên, mọi thứ đã không có màu hồng cho HLV của Manchester City gần đây. Guardiola thậm chí còn có một cuộc tranh cãi nhỏ với người hâm mộ Man City về việc đến sân vận động xem đội nhà thi đấu. Pep Guardiola bị hiểu là nói lời chê bai người hâm mộ Man City khiến họ tức giận với những bình luận của ông về việc họ không tham dự các trận đấu.

Trận hòa không bàn thắng tệ hại của Barca trước đội chiếu dưới Cadiz. Ảnh: CGI. 

"Tôi không muốn giống như Man United, Liverpool, Barcelona, Bayern Munich hay tương tự tất cả các CLB lớn. Nếu tôi là một vấn đề làm cho người hâm mộ không tới sân thì tôi sẽ bước sang một bên và rời đi” – Pep Guardiola cay đắng nói.

Nếu mối quan hệ giữa CLB và HLV người Tây Ban Nha tiếp tục xấu đi, Barcelona có cơ hội thực sự để đưa Guardiola trở lại đội bóng mà ông từng thuộc về. Theo nhiều nguồn tin, Joan Laporta sẵn sàng làm "mọi thứ trong khả năng của mình" để thuyết phục nhà cầm quân 50 tuổi trở lại gã khổng lồ xứ Catalan.

HLV Ronald Koeman đang dẫn dắt Barcelona nhưng chắc chắn ông đang có thời gian cực kỳ tồi tệ. Họ vừa chấp nhận trận hòa không bàn thắng với kèo dưới Cadiz và chỉ ghi 8 bàn thắng trong 5 trận gần nhất (thấp gần bằng năm 2002-2003 chỉ với 5 bàn). Các tin tức rò rỉ gần đây cho thấy Laporta rất muốn sa thải HLV người Hà Lan trong những tháng tới.

Pep Guardiola hiện là một ứng cử viên lý tưởng cho Barcelona vì ông có một hồ sơ đầy danh hiệu và đã được chứng minh làm việc với các cầu thủ trẻ lẫn hậu cần trong đội tốt như thế nào. Đây ắt hẳn là điều mà Barca cần.

Pep Guardiola là công thần một thời của Barcelona. Ảnh: CGI.

Pep Guardiola rời khỏi Barcelona vào năm 2012 trước khi nhận lời mời làm việc tại Bayern Munich và sau đó là Manchester City. Barcelona chắc chắn là CLB tốt nhất trên thế giới dưới sự quản lý của Pep Guardiola từ năm 2008 đến năm 2012. Trong thời gian làm HLV, Guardiola đã giành được ba danh hiệu La Liga, hai Champions League và hai danh hiệu Copa Del Rey.

Guardiola nổi tiếng với phong cách bóng đá tiki-taka của mình trong khi xây dựng một đội hình chủ yếu bao gồm các cầu thủ trẻ tốt nghiệp tại lò La Masia. Những người như Pedro, Sergio Busquets, Lionel Messi, Andres Iniesta và Xavi là xương sống của Barcelona chinh phục tất cả danh hiệu.

Tuy nhiên, người ta không nên mong đợi mức độ thống trị tương tự nếu Pep Guardiola trở lại Nou Camp. Đơn giản Barcelona đang phải đối mặt với những khó khăn tài chính và sẽ mất một thời gian trước khi họ có thể bắt đầu trở nên một thế lực lớn có đủ sức cạnh tranh trên sân bóng.

Huyền thoại MU choáng váng khi thăm nhà của Ronaldo
Huyền thoại MU choáng váng khi thăm nhà của Ronaldo
(PLO)- Cựu hậu vệ của Manchester United, Rio Ferdinand, tiết lộ mình đã rất bối rối trước những gì Cristiano Ronaldo làm và ông cho rằng Ronaldo có rất nhiều nỗ lực để có thể vươn tới sự vĩ đại như ngày hôm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm