Bật mí thu nhập đặc biệt trong hợp đồng giữa Messi và PSG

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chi tiết về hợp đồng PSG béo bở của Lionel Messi đã được đưa ra ánh sáng ở Pháp hơn một tháng sau khi anh gia nhập ông lớn thành Paris từ đội Barcelona theo dạng chuyển nhượng tự do. Đội bóng xứ Catalan không thể đăng ký tiền đạo người Argentina do luật công bằng tài chính của La Liga nhưng ở Pháp thì dễ dàng hơn.

Messi gia nhập PSG theo dạng miễn phí, khi anh và các tân binh khác không được nhận phí lót tay như ở các CLB khác. Nhưng mức lương Messi nhận ở PSG bằng những gì Barca cam kết chi trả.

Trước đây Messi nhận 61 triệu euro sau thuế, nhưng anh đã sẵn sàng giảm một nửa để giúp Barca vượt qua khó khăn. Hai bên đã đạt thoả thuận miệng, nhưng cuối cùng Barca không thể gia hạn.

Messi và các tân binh PSG đến theo dạng chuyển nhượng tự do miễn phí. Ảnh: CGI.

Còn ở PSG, Messi nhận lương ngang Neymar, với 30 triệu euro mỗi mùa. Tuy nhiên, nhờ tiền thưởng cho lòng trung thành, Messi nhận trung bình mỗi mùa nhiều hơn Neymar. Tiền đạo Brazil gia hạn với PSG vào tháng 5-2021, với hợp đồng bốn năm cho đến mùa hè 2025.

Theo tin tức độc quyền của L'Equipe, Messi sẽ nhận được mức lương ròng 110 triệu euro (129 triệu UAS) trong ba mùa giải với điều kiện anh phải hoàn thành toàn bộ hợp đồng đã ký với PSG, được chia thành hai năm cố định và thêm một năm tùy chọn. Trong đó, 110 triệu euro sẽ được phân phối trong ba mùa giải.

Ở mùa giải đầu tiên hiện tại, tiền đạo này sẽ kiếm được 30 triệu Euro. Trong hai mùa giải tiếp theo, anh sẽ nhận được 40 triệu euro tiền lũy tiến mỗi mùa. Và hiện tại, hợp đồng với PSG của Messi có mức thu nhập ngang bằng với Neymar.

Chân sút của Argentina có nhiều khoản thu nhập khác nhau tùy thuộc vào thành tích và lòng trung thành với PSG. Ảnh: CGI.

Theo xác nhận của L'Equipe, mức lương của tân binh Messi không kém cựu binh Neymar, người đã ký hợp đồng mới vào đầu năm nay và cao hơn của Kylian Mbappe. Nguyên do chân sút trẻ của Pháp từ chối một số đề nghị gia hạn hợp đồng béo bở trong bối cảnh có nhiều thông tin anh muốn rời đi để gia nhập Real Madrid khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè năm sau.

Tiết lộ của PSG khi ký hợp đồng với Messi vào tháng 8, một phần tiền lương của Messi sẽ được trả bằng tiền điện tử, một loại tiền điện tử cho phép chủ sở hữu giao dịch liên quan đến CLB của họ. Với khối lượng giao dịch tăng vọt sau khi Messi chuyển đến CLB, các chữ ký của Messi dành cho người hâm mộ cũng sẽ cung cấp cho PSG khoản tiền từ 25 đến 30 triệu euro mỗi mùa.

Ngoài ra, Messi dù không bỏ túi tiền lót tay chuyển nhượng nhưng sẽ nhận khoản tiền thưởng cho lòng trung thành lên đến tổng 15 triệu euro, và mức sau cùng là 10 triệu euro. Tính tổng cộng, Messi sẽ nhận khoảng 110 triệu euro nếu đồng ý thi đấu cho PSG đến năm 2024 tức khoảng 2,5 triệu euro sau thuế hàng tháng, một số tiền quá khủng khiếp trong thời buổi tài chính khó khăn của các đội bóng châu Âu.

Cầu thủ 34 tuổi từng giành 6 Quả bóng vàng vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn sau hơn một trận chơi cho PSG. Ảnh: CGI.

Con số này chưa bao gồm các khoản thưởng danh hiệu cá nhân và tập thể của Messi. Số tiền này cũng nhiều hơn mức thu nhập Messi sẽ nhận nếu ở lại Barca khoảng 20 triệu euro.

Đội bóng nước Pháp có lý do để chi tiền mạnh tay như vậy. Sự xuất hiện của Messi không chỉ có giá trị về mặt chuyên môn mà còn giúp cho giá trị của đội bóng này tăng lên nhanh chóng, thu hút được thêm nhiều nhà tài trợ. Vì Messi, công ty hàng đầu thế giới về tiền điện tử Crypto đã đồng ý ký hợp đồng tài trợ áo đấu cho PSG với số tiền nhiều nhất từ trước đến nay trong lịch sử PSG.

Messi hiện vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn sau hai trận khoác áo PSG. Anh vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Reims và sau đó ra sân trận Club Brugge nhưng chưa có kiến tạo hay bàn thắng nào. Thậm chí, anh di chuyển ít thứ hai trong các trận đấu, hơn mỗi thủ thành Keylor Navas.

Messi và Ronaldo không hay hơn Lukaku
Messi và Ronaldo không hay hơn Lukaku
(PLO)- Cựu ngôi sao AC Milan và tuyển Brazil Kaka khẳng định tân binh Romelu Lukaku của Chelsea là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, với những phẩm chất vượt trội Messi, Ronaldo.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.