Messi và Ronaldo không hay hơn Lukaku

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cầu thủ người Bỉ đang có một khởi đầu bay như mơ trong lần trở lại thứ hai của mình với The Blues và đã ghi được bốn bàn thắng trong bốn trận đầu tiên của mình dưới thời HLV Thomas Tuchel.

Romelu Lukaku một lần nữa được nhắc tên trong màu áo Chelsea khi anh ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trong chiến thắng 1-0 của gã khổng lồ Premier League trước kèo dưới Zenit St. Petersburg trong hành trành bảo vệ ngôi vua Champions League. Tiền đạo này ghi bàn ở phút 69 giúp Chelsea vượt qua đối thủ Nga.

Cựu tiền vệ người Brazil Kaka đã rất ấn tượng với màn trình diễn của Lukaku trong những năm gần đây. Người chiến thắng Quả bóng vàng 2007 tin rằng Lukaku là tiền đạo hay nhất thế giới và hơn những chân sút Robert Lewandowski, Lionel Messi, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema.

Lukaku đang có phong độ cao trong màu áo Chelsea. Ảnh: CGI.

"Romelu Lukaku là số một. Anh ấy làm tôi nhớ đến Adriano ở thời đỉnh cao, với sức mạnh thể chất, trí thông minh, tốc độ. Một năm trước, AC Milan đã dẫn đầu trong cuộc đua vô địch Serie A. Nhưng chỉ sau trận derby đầu tiên, với sức mạnh tuyệt vời của Lukaku, Inter đã quay trở lại đường đua và giành chiến thắng xứng đáng" - Kaka thán phục.

Romelu Lukaku trải qua ba mùa giải với Chelsea từ năm 2011 đến 2014, trong đó anh có hai mùa cho mượn ở West Brom và Everton. Anh nhanh chóng trở thành một trong những tiền đạo nguy hiểm nhất ở Premier League trước khi gia nhập Everton từ Chelsea vào năm 2014.

Trong khi ở Everton, Lukaku tiếp tục phát triển và tiếp tục trở thành một trong những cây săn bàn nóng nhất trong bóng đá thế giới. Anh ký hợp đồng với Manchester United vào năm 2017. Sau mùa giải đầu tiên gây ấn tượng với CLB, tiếc cho Lukaku đã phải vật lộn để thích nghi với hệ thống của HLV mới Ole Gunnar Solskjaer trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford. Anh sau đó gia nhập Inter Milan vào năm 2019.

Lukaku đã ghi được 64 bàn thắng chỉ sau 95 lần ra sân cho Inter Milan trong hai mùa giải của anh với Nerazzurri. Cầu thủ người Bỉ đã góp công lớn CLB giành Scudetto đầu tiên sau 11 năm. Tình hình tài chính tồi tệ của Inter Milan đã buộc Inter phải bán Lukaku vào mùa hè này. Chelsea đã chi một khoản phí kỷ lục của CLB là 97,5 triệu bảng để ký hợp đồng với cầu thủ 28 tuổi.

Chân sút người Bỉ khẳng định anh nằm trong tốp cầu thủ hay nhất thế giới. Ảnh: CGI.

Việc bổ sung Romelu Lukaku đã khiến Chelsea trở thành một trong những ứng cử viên vô địch Premier League mùa này. Lukaku đã ghi 30 bàn thắng sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường cho Inter Milan mùa trước và hiện có bốn bàn thắng sau bốn trận đầu tiên cho Chelsea, giúp thay đổi cách chơi của Thomas Tuchel.

Cầu thủ 28 tuổi này cũng một mình đưa Bỉ vào tứ kết Euro 2020. Anh ghi 4 bàn sau 5 lần ra sân cho đội bóng của HLV Roberto Martinez. Phần lớn lối chơi tấn công của Chelsea xoay quanh cầu thủ người Bỉ. Romelu Lukaku do đó có thể trở thành một ứng cử viên cho Quả bóng vàng năm nay nếu anh tiếp tục có tác động tương tự đến CLB và quốc gia như anh đã có trong hai mùa giải qua.

Lukaku đã từng nói với France Football:”Trong vòng vài tháng qua, tôi là một trong năm tiền đạo hàng đầu thế giới. Sẽ có cầu thủ ghi nhiều bàn thắng hơn hay kiến tạo nhiều hơn nhưng thành thật mà nói tôi vẫn nằm trong top 5. Tại sao mọi người cứ tranh luận về những Lewandowski, Ronaldo hay Messi mà không nhắc tên tôi. Tôi không muốn đưa ra một bản xếp hạng cụ thể, nhưng tôi nằm trong top hay nhất đó”.

Ronaldo ngăn cản HLV Conte ngồi ghế nóng MU
Ronaldo ngăn cản HLV Conte ngồi ghế nóng MU
(PLO)- Cristiano Ronaldo từng ngăn chặn Antonio Conte trở thành HLV của Juventus cách đây hai năm và chắn hẳn tiếp tục điều này khi nhà cầm quân người Ý tỏ ra quan tâm đến chiếc ghế nóng của Manchester United.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.