Bất ngờ thú vị ở chặng đua mở màn Biwase Cup 2022

Tay đua vô địch châu Á Nguyễn Thị Thật (trái) ra xe bất thành ở chặng khai mạc Biwase Cup 2022. ẢNH: CMQ

Đáng tiếc ngay trước ngày giải khai mạc, ba đội nước ngoài của Thái Lan và Malaysia đã không thể sang Việt Nam tham dự, do có nhiều tay đua dương tính với COVID-19.

Như Quỳnh là nữ tay đua xe đạp thuộc biên chế CLB Biwase Bình Dương, cô cũng chính là nhà ĐKVĐ SEA Games nội dung đua địa hình, VĐV đã mở hàng cho “cơn mưa vàng” của thể thao Việt Nam tại Philippines năm 2019.

Ở chặng thi đấu dài 66 km (đua 3 vòng quanh TP mới Bình Dương), ĐKVĐ áo xanh Nguyễn Thị Thật (Tập đoàn Lộc Trời) mới chính là ứng cử viên nặng ký, được giới chuyên môn đặt để cho ngôi vị thắng chặng.

Thế nhưng sau hai vòng đầu liên tục cán mức đến đầu tiên, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật bỗng nhiên thi đấu trùng lại. Và cơ hội đã được các đối thủ tận dụng tung những cú tấn công tách tốp, bất chấp các tay đua của Tập đoàn Lộc Trời “ráp máy” quyết liệt đuổi theo ở phía sau.

Tại mức đến, cú nước rút dũng mãnh đã giúp Như Quỳnh đánh bại Nguyễn Thị Kim Cương (Tập đoàn Lộc Trời) và Chế Thị Ngọc Lụa (XSKT Đồng Tháp) giành chiến thắng sau 1 giờ 46’29”.

Như Quỳnh ăn mừng chiến thắng tại vạch đích. ẢNH: CMQ

Với thành tích tạo điểm nhấn trong ngày khai mạc, “bà mẹ một con” Như Quỳnh bất ngờ vượt lên độc chiếm áo vàng và áo xanh, trong khi chiếc áo Trắng (dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất) tạm thuộc về Ngọc Lụa.

Trên bảng tổng sắp đồng đội, êkíp XSKT Đồng Tháp do cựu tuyển thủ Mai Công Hiếu dẫn dắt tạm thời chiếm ngôi nhất bảng, xếp trên hai ứng viên vô địch Biwase Bình Dương và Tập đoàn Lộc Trời.

Như Quỳnh trên bục nhận giải thưởng chặng một. ẢNH: CMQ

Khoảng cách 27 giây so với các ứng viên vô địch Nguyễn Thị Thu Mai (đương kim áo vàng), Nguyễn Thị Thật… tuy không lớn nhưng cũng đủ giúp HLV Biwase Bình Dương – ông Bành Chấn Quyền có những toan tính chiến thuật hợp lý ở chặng đua thứ 2.

Sáng 5-3, các tay đua sẽ xuất phát từ TP Thủ Dầu Một, đi qua các huyện thị Bến Cát, Bàu Bàng, Hớn Quản (Bình Phước) và về đích tại TP Thủ Dầu Một để hoàn thành lộ trình thi đấu chặng hai. Đây cũng chặng đua dài nhất giải 140 km.

“Trai hư” không dự Davis Cup
“Trai hư” không dự Davis Cup
(PLO)- Huyền thoại quần vợt Úc Lleyton Hewitt tiết lộ tay vợt Nick Kyrgios chọn thi đấu ở Mỹ, thay vì tham gia cùng đội tuyển Úc thi đấu ở Hungary tại giải quần vợt đồng đội nam thế giới Davis Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm